Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có thể nộp trực tuyến?

(Baohatinh.vn) - Để nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, người lao động, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ trực tuyến không? Nếu được thì nộp ở đâu?

Người lao động và đơn vị sử dụng lao động có thể nộp trực tuyến hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ: https://ncovi.dichvucong.gov.vn/).

Hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có thể nộp trực tuyến?

Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết (đối với dịch vụ công “tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất”) và xác nhận (đối với các dịch vụ công khác).

Đồng thời, để hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đơn vị sử dụng lao động có thể nộp hồ sơ để cơ quan bảo hiểm xã hội xác nhận theo quy định tại Chương I, II, III của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg trên Cổng Dịch vụ công Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahọi.gov.vn/) hoặc trên phần mềm của nhà cung cấp dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử (I-VAN).

(tổng hợp)

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề Hỏi đáp về dịch COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast