Hỗ trợ các địa phương vaccine phòng, chống dịch cúm gia cầm

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ NN-PTNT hỗ trợ thuốc thú y và vaccine phòng, chống dịch cúm gia cầm cho các địa phương.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kiểm tra việc kiểm dịch và cấp giấy kiểm dịch gia cầm, hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời các sai phạm; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ đối với các cơ quan thú y cấp giấy kiểm dịch”. Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Thông báo số 199/TB-VPCP.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có biện pháp đảm bảo nguồn cung gia cầm giống, gia cầm trong nước đáp ứng nhu cầu về số lượng, chủng loại với giá hợp lý. Đồng thời hỗ trợ giống, thuốc thú y và vaccine phòng, chống dịch cho đàn gia cầm của địa phương.

Theo Phó Thủ tướng, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phía Bắc chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động giết mổ, chế biến, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm tại các cơ sở giết mổ tập trung, chợ đầu mối, chợ dân sinh và cửa hàng kinh doanh gia cầm; chỉ đạo cấp ủy, UBND các xã giáp biên giới trong việc kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng vận chuyển, hợp thức hóa, giết mổ gia cầm nhập khẩu trái phép trên địa bàn.

Bộ Công an tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các đối tượng cầm đầu các đường dây vận chuyển gia cầm nhập khẩu trái phép, tổ chức theo dõi thường xuyên kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh, xử lý thích đáng các đối tượng vi phạm cam kết đã ký./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast