Hỗ trợ học phí, kinh phí đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng

Theo Quyết định về chính sách hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, đối tượng thụ hưởng sẽ gồm 2 nhóm.

Ngoài hỗ trợ kinh phí đào tạo, Đại học Hà Tĩnh còn được hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động quảng bá tuyển sinh đối với 1.200 chỉ tiêu được giao.
Ngoài hỗ trợ kinh phí đào tạo, Đại học Hà Tĩnh còn được hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động quảng bá tuyển sinh đối với 1.200 chỉ tiêu được giao.

Nhóm thứ nhất là sinh viên (SV) có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình được tuyển sinh theo cơ chế đặc thù đào tạo nhân lực trình độ đại học cho KKT Vũng Áng năm 2013 (1.200 chỉ tiêu được Bộ GD&ĐT giao năm 2013 tại văn bản số 2573/BGDĐT-GDĐH ngày 18/4/2013), với điều kiện cam kết sau khi tốt nghiệp sẽ làm việc tại KKT Vũng Áng tối thiểu 5 năm; nếu sau 24 tháng tốt nghiệp mà các doanh nghiệp, các chủ dự án tại KKT Vũng Áng không tuyển dụng thì sẽ được chủ động liên hệ công tác ở nơi khác.

Nhóm thứ hai là các trường đại học được Bộ GD&ĐT giao chỉ tiêu đào tạo nhân lực phục vụ KKT Vũng Áng năm 2013.

Chính sách cụ thể cho SVcó hộ khẩu thường trú tại Hà Tĩnh, đồng thời đủ các điều kiện nói trên thì được hỗ trợ 50% học phí trong khóa học, 100% tiền ở ký túc xá (KTX) hàng tháng (trường hợp nhà trường nơi SV đang theo học không bố trí được chỗ ở KTX mà SV phải tự thuê ở ngoài thì được hỗ trợ theo mức giá chỗ ở KTX của nhà trường, số còn thiếu SV phải tự bỏ thêm); hỗ trợ bù lãi suất 0,5%/tháng cho SV vay tín dụng theo Quyết định 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ, đối với SV thuộc đối tượng quy định tại Nghị định 49/2010/NĐ-CP thì thực hiện theo chế độ hiện hành.

Đối với các trường được giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng, được hỗ trợ kinh phí đào tạo (ngoài học phí) tính cho tất cả SV có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình theo quy định của nhà trường và theo khung quy định của Bộ GD&ĐT cho từng năm học, từng mã ngành cụ thể;

Riêng Trường Đại học Hà Tĩnh, ngoài chính sách trên còn được hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động quảng bá tuyển sinh đối với 1.200 chỉ tiêu được giao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast