Hội Người mù Hà Tĩnh vinh danh 17 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/6, Hội Người mù Hà Tĩnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 73-KL/TW ngày 16/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về việc giúp đỡ người mù và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Dự hội nghị có Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Cao Văn Thành và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Sau 5 năm triển khai Kết luận 73-KL/TW, Hội Người mù Hà Tĩnh đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc chung tay giúp đỡ, ủng hộ tổ chức hội và người mù vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập công đồng.

Hội Người mù Hà Tĩnh vinh danh 17 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ảnh 1

Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Cao Văn Thành và Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015

Những năm qua, MTTQ đã tích cực động viên, tuyên truyền, kêu gọi các ban ngành, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân giúp đỡ, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho 111 gia đình người mù với số tiền 2,9 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà nhân các ngày lễ; mở 5 lớp xóa mù chữ và 3 lớp tin học văn phòng cho 130 cán bộ, hội viên; mở 13 lớp dạy các ngành nghề cho 294 hội viên, các cấp hội tổ chức được 34 tổ sản xuất thủ công giải quyết cho 281 người mù có việc làm thường xuyên…

Để hội viên có vốn đầu tư mua cây, con giống, nguyên liệu sản xuất, 5 năm qua Hội Người mù Hà Tĩnh đã xây dựng 90 dự án từ nguồn vốn Trung ương và địa phương với tổng số tiền 5,7 tỷ đồng giải quyết cho 1.180 lượt hội viên vay.

Trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, Hội Người mù tỉnh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức phát động, các phong trào thi đua đã phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, đều khắp trên các mặt hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ, tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH và chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Phong trào thi đua lao động sản xuất đã giúp hội viên khai thác những tiềm năng, thế mạnh về đất đai, rừng núi, mặt nước, huy động vốn, sức lao động, kinh nghiệm sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành nghề, giải quyết việc làm cho hội viên và gia đình.

Nhân dịp này, Hội Người mù Hà Tĩnh đã vinh danh 17 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast