Khánh thành Nhà lưu niệm nhà báo liệt sỹ đầu tiên của Việt Nam tại huyện Hương Sơn

Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với UBND xã Sơn Mỹ (Hương Sơn) vừa tổ chức khánh thành, bàn giao công trình Nhà lưu niệm nhà báo, liệt sỹ Trần Kim Xuyến.

Liệt sỹ Trần Kim Xuyến, nguyên là Đại biểu Quốc hội khóa I, nguyên Phó Giám đốc Nha Thông tin Việt Nam (tiền thân của TTXVN ngày nay), nguyên Đổng lý Văn phòng Bộ Nội vụ. Ông tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1936 và hy sinh 3/3/1947 trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trần Kim Xuyến là nhà báo liệt sỹ đầu tiên của Việt Nam và cũng là liệt sỹ chống Pháp đầu tiên của xã Sơn Mỹ.

Cắt băng khánh thành Nhà lưu niệm

Cắt băng khánh thành Nhà lưu niệm

Liệt sỹ Trần Kim Xuyến đã được Nhà nước truy tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác. Xây dựng nhà lưu niệm nhà báo, liệt sỹ Trần Kim Xuyến là một trong những việc làm có ý nghĩa để chính quyền và nhân dân địa phương cùng các thế hệ báo chí cách mạng bày tỏ sự biết ơn, ghi nhớ công lao của một tấm gương làm việc, học tập, hy sinh anh dũng trong những ngày đầu của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 80 triệu đồng từ nguồn đóng góp của TTXVN và nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, TTXVN đã trao tặng, trưng bày tại nhà lưu niệm một số hiện vật, tài liệu quan trọng liên quan đến cuộc đời hoạt động của nhà báo, liệt sỹ Trần Kim Xuyến.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast