Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/4, Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có hơn 57 nghìn người khuyết tật chưa kể thương binh, bệnh binh. Hàng năm Hà Tĩnh có hơn 20 nghìn người khuyết tật có nhu cầu học nghề và muốn có việc làm để kiếm thêm thu nhập cho bản thân, góp phần giảm thiểu gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam ảnh 1

Ban Giám đốc Trung tâm và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em học viên

Nhằm giải quyết việc làm giúp người tàn tật ổn định cuộc sống và từng bước hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh, sự giúp đỡ nhiệt tình của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, công tác chăm sóc, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người khuyết tật ngày càng được chú trọng.

Đặc biệt, thời gian qua Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh đã mở nhiều lớp đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người tàn tât, giúp các em có thêm điều kiện để ổn định thu nhập cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh đang triển khai 6 lớp đào tạo nghề cho người khuyết tật gồm các lớp, may công nghiệp, mây tre dan xuất khẩu, tin học, điện dân dụng, sử chữa xe máy và in thủ công với hơn 120 học viên theo học.

Nhân dịp kỷ niệm, Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh đã tổ chức hội thao, thi đấu bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, đi xe đạp chậm và nhảy bao bố nhằm tạo sân chơi bổ cho người khuyết tật.

Thành lập từ năm 2004, đến nay sau hơn 10 năm hoạt động, Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh đã đào tạo được 15 khóa dạy nghề ngắn hạn với các nghề: Tin học văn phòng, cắt may dân dụng, in lưới thủ công, mây tre đan, trồng rừng và chăm sóc cây rừng… cho 1.650 học viên.

Sau khi đào tạo nghề, Trung tâm đã giới thiệu giải quyết việc làm cho 435 học viên với mức lương bình quân 1,8 triệu đồng/người/tháng; trung tâm mở xưởng may và in lưới để giải quyết việc làm tại chỗ cho 22 học viên. Trung tâm Dạy nghề & Giới thiệu việc làm người tàn tật Hà Tĩnh còn tham dự Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc và đạt giải 3; tham gia Hội thi tiếng hát người khuyết tật tại miền Trung năm 2014 và đạt 1 giải vàng, 2 giải bạc.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam ảnh 2
Chương trình văn nghệ do các học viên khuyết tật biểu diễn Các học viên tham gia thi đấu cầu lông Các học viên tham gia học nghề tại trung tâm

Chương trình văn nghệ do các học viên khuyết tật biểu diễn

Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam ảnh 4

Các học viên tham gia thi đấu cầu lông

Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam ảnh 5
Kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam ảnh 6

Các học viên tham gia học nghề tại trung tâm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast