Lộc Hà hỗ trợ 100% lãi suất vay cho xuất khẩu lao động

Để khuyến khích hoạt động xuất khẩu lao động trên địa bàn, huyện Lộc Hà đã có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ lao động trên địa bàn (không bao gồm lao động đi làm việc ở thị trường Campuchia, Lào, Thái Lan và Trung Quốc).

Lộc Hà hiện có gần 2 ngàn người đi XKLĐ mỗi năm gửi về trên 20 tỷ đồng cho người thân

Lộc Hà hiện có gần 2 ngàn người đi XKLĐ mỗi năm gửi về trên 20 tỷ đồng cho người thân

Theo quyết định của UBND huyện thì từ nay đến năm 2015, lao động trên địa bàn có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động thì ngoài việc được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của nhà nước thì sẽ được huyện hỗ trợ 100% lãi suất theo quy định của ngân hàng. Số tiền nhận được ưu đãi này lên tới 100 triệu đồng/ lao động ở các ngân hàng, tổ chức tín dụng hợp pháp trong thời gian 12 tháng kể từ ngày thực hiện hợp đồng vay.

Ngoài ra, một số lao động còn được hỗ trợ tiền vé máy bay chiều đi lần đầu, mức hỗ trợ tuy thuộc vào từng đối tượng và thị trường lao động. Cụ thể như sau: ở thị trường lao động có giá vé máy bay dưới 10 triệu đồng thì lao động là thân nhân chủ yếu của người có công được hỗ trợ 100% , nếu giá vé trên 10 triệu thì được hỗ trợ thêm 50% giá trị của phần vượt; các đối tượng thuộc hộ nghèo thì được hỗ trợ 50% giá trị tiền vé.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast