Mức quà tết dành cho người có công, đối tượng chính sách ở Hà Tĩnh quy định thế nào?

(Baohatinh.vn) - Hoạt động thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng, dâng hoa, dâng hương tại các khu lưu niệm, di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sỹ... đã trở thành nét đẹp truyền thống, được Hà Tĩnh thực hiện tốt suốt nhiều năm nay.

Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh vừa có hướng dẫn về việc thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Mức quà tết dành cho người có công, đối tượng chính sách ở Hà Tĩnh quy định thế nào?

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà trao quà cho bà con thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân.

Theo đó, đối tượng được Chủ tịch nước tặng quà có 2 mức: mức quà 600.000 đồng tặng các đối tượng theo mục a, b, khoản 1, điều 1 Quyết định 07/QĐ-CTN ngày 11/1/2021 của Chủ tịch nước (theo điểm mục 1 Công văn số 47/SLĐTBXH-NCC ngày 11/01/2021 của Sở LĐ-TB&XH);

Mức quà 300.000 đồng tặng đối tượng theo mục a, b, c khoản 2, điều 1 Quyết định 07/QĐ-CTN ngày 11/1/2021 của Chủ tịch nước (theo điểm 1.2, mục 1 Công văn số 47/SLĐTBXH-NCC ngày 11/01/2021 của Sở LĐ-TB&XH).

Với đối tượng được lãnh đạo tỉnh tặng quà, mức tiền 200.000 đồng tặng các đối tượng theo điểm 2.1, mục 2 Công văn số 47/SLĐTBXH-NCC ngày 11/01/2021 của Sở LĐ-TB&XH (ngoài đối tượng thuộc diện Chủ tịch nước tặng quà); tiền thắp hương thờ cúng liệt sĩ theo mức 200.000 đồng/liệt sĩ.

Về một số lưu ý trong việc tặng quà bằng tiền của Chủ tịch nước theo Hướng dẫn số 98/LĐTBXH-NCC của Bộ Sở LĐ-TB&XH và quà bằng tiền, quà bằng hiện vật của UBND tỉnh đối với các đối tượng:

- Đối tượng quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 điều 1 Quyết định số 07/QĐ-CTN và các đối tượng được tặng quà từ nguồn ngân sách tỉnh: mỗi người chỉ nhận 1 suất quà. Trường hợp một người được xác nhận là 2 đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 2 mức quà thì nhận 1 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 1 suất quà với mức đó.

- Đối tượng quy định tại điểm b khoản 2 Điều 1 Quyết định số 07/QĐ- CTN:

+ Đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân liệt sĩ còn sống được nhận 1 suất quà. Trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 điều 1 Quyết định số 07/QĐ-CTN thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

+ Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất một người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 điều 1 Quyết định số 07/QĐ-CTN thì người đó được nhận thêm 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

+ Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 2 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 điều 1 Quyết định số 07/QĐ-CTN thì cử một người để nhận 1 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

- Đối tượng quy định tại điểm c khoản 2 điều 1 Quyết định số 07/QĐ - CTN: trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước. Mỗi một liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 1 suất quà.

Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Sở LĐ-TB&XH; UBND các xã, phường, thị trấn rà soát, lập danh sách được tặng quà thực hiện chi trả kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng theo quy định; chỉ đạo Phòng Kế hoạch - Tài chính cấp huyện thực hiện cấp kinh phí tặng quà, hướng dẫn thủ tục hồ sơ thanh quyết toán kinh phí theo quy định;

Chủ động liên hệ để cùng đoàn lãnh đạo tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử trên địa bàn và thăm hỏi tặng quà 3 gia đình người có công tiêu biểu theo Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 18/01/2021 của UBND tỉnh.

Tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho người có công tiêu biểu, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức dâng hương, hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ cấp xã chu đáo, trang trọng và ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; kiểm tra, giám sát việc tặng quà...

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast