Niêm yết công khai kết quả rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công

(Baohatinh.vn) - Ngày 30/5, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh tổ chức hội nghị rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, chính sách bảo trợ xã hội và triển khai Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi.

Đến nay, 12 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đã triển khai việc rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, một số thôn, xóm ở các huyện Đức Thọ, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TX. Hồng Lĩnh… đã hoàn thành việc ghi thông tin vào phiếu, tổng hợp và đang niêm yết công khai tại địa phương.

Sở LĐ-TB&XH đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của kế hoạch tổng rà soát và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, tổng hợp, niêm yết, công khai kết quả tại thôn, xóm; đối chiếu danh sách hưởng với danh sách đối tượng được rà soát, qua đó phối hợp xử lý những vướng mắc ngay tại cơ sở.

Đối với những trường hợp sai thông tin giữa hồ sơ người có công và hồ sơ cá nhân, cần lập danh sách theo từng loại đối tượng, hướng dẫn đối tượng làm các thủ tục theo quy định để chỉnh sửa kịp thời. Đặc biệt, cần phối hợp với Phòng Nội vụ các địa phương trực tiếp kiểm tra, xác minh ngay tại xã, phường, qua đó bổ sung đầy đủ hồ sơ phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho đối tượng theo quy định. Những trường hợp không còn giấy tờ, địa phương đính chính thông tin, tổng hợp báo cáo Sở LĐ-TB&XH, trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết…

Tại hội nghị, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cũng đã tổ chức triển khai kế hoạch Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi. Theo kế hoạch số 146/KH-UBND của UBND tỉnh về Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2014-2020, toàn tỉnh phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn thành lập và tổ chức hoạt động hội có hiệu quả; 100% NCT được ưu tiên khám, chữa bệnh khi ốm đau…

Được biết, tính đến đầu năm 2014, tổng số người cao tuổi (NCT) trong toàn tỉnh là 157.213 người (chiếm 12,52% so dân số).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast