Rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo đúng đối tượng hưởng chế độ chính sách

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thời gian qua và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ban chỉ đạo, tổ rà soát các cấp tập trung rà soát, đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng được hưởng chế độ chính sách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Ban chỉ đạo, tổ rà soát các cấp tập trung rà soát, đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng được hưởng chế độ chính sách.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Tổng rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, từ cấp tỉnh đến địa phương, cơ sở đã ban hành các kế hoạch, tổ chức tập huấn, tuyên truyền, triển khai các văn bản và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, kịp thời, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Trong quá trình rà soát, ban chỉ đạo các cấp đã tiếp nhận hơn 400 thông tin qua điện thoại, đơn thư của đối tượng và nhân dân liên quan đến các chế độ, chính sách… và đã được Sở LĐ-TB&XH tập trung xử lý, phản hồi theo thẩm quyền.

Nhìn chung, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã bám sát chủ trương, chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, bài bản. Đến nay, đã cơ bản rà soát xong ở cấp xã và các huyện, thành phố, thị xã đang trong quá trình thẩm định kết quả để tổng hợp báo cáo. Trong đó, huyện Thạch Hà đã rà soát xong và sơ kết công bố kết quả; các huyện Can Lộc, Hương Sơn, Vũ Quang, thị xã Hồng Lĩnh đã tổng hợp xong.

Tuy nhiên, quá trình rà soát đã gặp một số hạn chế, vướng mắc như: một bộ phận nhân dân chưa nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc rà soát; một số thành viên tổ rà soát chưa nắm vững phương pháp điều tra, ghi chép nên khi ghi thông tin vào phiếu điều tra rà soát sai; một số đối tượng hưởng chế độ, chính sách sai lệch họ tên, ngày, tháng, năm sinh chưa được xử lý..

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu ban chỉ đạo, tổ rà soát các cấp tập trung rà soát, đảm bảo chính xác, khách quan, đúng đối tượng được hưởng chế độ chính sách. Các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung kế hoạch tổng rà soát đến tận người dân, đặc biệt là các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng;

Thành lập đoàn kiểm tra, xác minh, thẩm định những đối tượng hưởng sai chế độ, những người tham gia cách mạng nhưng chưa được hưởng chính sách được phát hiện qua rà soát kiến nghị, tham mưu ban chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh có phương án giải quyết sau rà soát; tổng hợp số liệu báo cáo kết quả rà soát và sau rà soát theo quy định.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast