Techcombank Việt Nam: 89 nhà tình nghĩa cho huyện Hương Khê

Chiều 22-6, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở Hương Khê. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự- UV BTV Tỉnh ủy và các ông Nguyễn Thiều Quang- Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank Việt Nam, Trần Trung Kiên- Giám đốc Techcombank khu vực Bắc Trung bộ đã tham dự buổi lễ.

Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank Việt Nam trao chìa khóa cho đại diện các hộ được hỗ trợ làm nhà.

Phó Chủ tịch HĐQT Techcombank Việt Nam trao chìa khóa cho đại diện các hộ được hỗ trợ làm nhà.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vào cuối năm 2009, Techcombank đã phối hợp với huyện Hương Khê thành lập Ban dự án Techcombank hỗ trợ Hương Khê XĐGN. Dự án đã được triển khai giai đoạn 1 với chương trình tặng gạo hỗ trợ đồng bào nghèo ăn tết (với tổng số tiền trên 300 triệu đồng) và xây 89 căn nhà tình nghĩa đợt 1 với tổng giá trị trên 3,3 tỷ đồng.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự và PCT HĐQT Nguyễn Thiều Quang chia sẻ niềm vui có căn nhà mới với bà Lê Thị Hương- vợ liệt sỹ ở xã Gia Phố.
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự và PCT HĐQT Nguyễn Thiều Quang chia sẻ niềm vui có căn nhà mới với bà Lê Thị Hương- vợ liệt sỹ ở xã Gia Phố.

Ông Nguyễn Thiều Quang cho biết, sau khi hoàn thành hai chương trình đầu tiên này, Techcombank sẽ tiếp tục xem xét tài trợ một số chương trình trong đề án xóa đói giảm nghèo phát triển bền vững Hương Khê giai đoạn 2010-2015 như: tiếp tục hỗ trợ xóa nhà tạm bợ cho người nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng ở các xã nghèo, xã vùng xa; hỗ trợ kinh phí và cho vay không lãi suất cho con em đi hợp tác lao động tại nước ngoài; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp hệ thống phát thanh- truyền hình cơ sở…

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử của Techcombank dành cho huyện nghèo đồng thời biểu dương cấp ủy, chính quyền các cấp của Hương Khê đã phối hợp hiệu quả với Techcombank đẩy nhanh tiến độ các chương trình. Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Techcombank cho các chương trình XĐGN bền vững của Hương Khê và phát động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh, huyện cùng góp sức để huyện nghèo vững bước đi lên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast