Tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp người dân, chủ tàu khai thác hải sản

(Baohatinh.vn) - Theo Quyết định 1121/QĐ-UBND về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ký ban hành ngày 11/5/2016, phạm vi hỗ trợ là các xã ven biển thuộc các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

tiep tuc ho tro khan cap nguoi dan chu tau khai thac hai san

Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Sơn giới thiệu thêm về chính sách hỗ trợ của tỉnh với người dân xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh)

Về đối tượng, định mức, UBND tỉnh hỗ trợ 15 kg gạo/người/tháng trong thời gian 45 ngày đối với các nhân khẩu thuộc hộ gia đình chủ tàu và hộ gia đình của lao động trên tàu khai thác hải sản ven bờ, vùng lộng không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90CV và các hộ gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá trong khu vực ở của ngư dân bị ảnh hưởng trực tiếp (trừ các đối tượng đã hưởng chính sách theo Quyết định số 1037/QĐ-UBND ngày 27/4/2016 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ ổn định đời sống cho ngư dân vùng bị ảnh hưởng trực tiếp do hải sản chết bất thường).

UBND tỉnh cũng hỗ trợ một lần 3,5 triệu đồng/tàu không lắp máy đánh bắt ven bờ do phải ngừng ra khơi khai thác hải sản; hỗ trợ một lần 5 triệu đồng/tàu lắp máy có công suất dưới 90CV đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải ngừng ra khơi khai thác hải sản.

Đối với các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá có hoạt động thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá được vay vốn tín dụng tại các tổ chức tín dụng do Nhân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định áp dụng theo khoản 4, điều 1, Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Nếu có hải sản khai thác trong vùng biển từ 20 hải lý trở vào bờ được cơ quan có thẩm quyền xác nhận không đảm bảo an toàn buộc phải tiêu hủy áp dụng theo khoản 5, điều 1, Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Quyết định của UBND tỉnh cũng hỗ trợ khắc phục hậu quả môi trường áp dụng theo khoản 6, điều 1, Quyết định số 772/QĐ-TTg ngày 9/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast