Từ 1/1/2015, đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp theo NĐ 136

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/12), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội (BTXH) theo Nghị định số 136/2013/NĐ-CP ngày 21 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ.

Từ 1/1/2015, đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp theo NĐ 136 ảnh 1

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nguyễn Văn Sơn: "Không được vì xác định một đối tượng chậm, 1 thôn, xóm chậm mà làm chậm việc triển khai chế độ chính sách đối với các đối tượng khác, nhất là đối với người già và trẻ em. Nếu đơn vị nào triển khai chậm hoặc tắc trách sẽ bị xử lý"

Nghị định 136/2013/NĐ-CP ra đời từ cuối năm 2013 nhưng do một số vướng mắc về tài chính nên năm 2014 các đối tượng vẫn chưa được thụ hưởng. Tháng 1/2015, Nghị định được triển khai đối với một số nhóm đối tượng.Tại hội nghị, các thành phần tham dự nghe quán triệt tinh thần Nghị định 136/2013/NĐ-CP, đồng thời được hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các quy định về chính sách trợ giúp xã hội thường xuyên tại cộng đồng; trợ giúp xã hội đột xuất; hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng tại cộng đồng và chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội và nhà xã hội.

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh công khai các thông tin về việc thực hiện Nghị định và trên cơ sở danh sách về đối tượng hiện có, tiếp tục rà soát lại, xác định đúng đối tượng, hoàn thành thủ tục cho đối tượng được hưởng chính thức từ ngày 1/1/2015.

Hội nghị cũng đã lấy ý kiến và thông qua dự thảo Quyết định về việc quy định đối tượng và mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast