Vào cuộc đồng bộ để chủ DN tại KKT Vũng Áng nộp BHXH, BHYT cho lao động

Đó là giải pháp chung của các thành viên tham dự cuộc Tọa đàm mở rộng người lao động tham gia BHXH, BHYT tại KKT Vũng Áng, tổ chức vào chiều 11/3, do BHXH tỉnh chủ trì.

Cùng với cả tỉnh, trong những năm qua, BHXH huyện Kỳ Anh và cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện Luật BHXH, BHYT trên địa bàn và đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhân; trở thành huyện có số thu về BHXH, BHYT cao nhất trong tỉnh vào năm 2012

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, số DN và người lao động tham gia BHXH, BHYT tại KKT Vũng Áng vẫn còn rất ít.

Việc thực hiện nghiêm Luật BHXH, BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động được tham gia BHXH, BHYT tại đây là cần thiết.

Cuộc tọa đàm đã nhận được sự đồng tình và sẵn sàng phối hợp của các thanh viên tham gia. Các ý kiến đều cho rằng, để thực hiện có hiệu quả việc mở rộng người lao động tham gia BHXH, BHYT tại KKT Vũng Áng, trước hết, ngay sau hội nghị này, các ngành có liện quan cần tổ chức khảo sát nắm bắt đúng tình hình, số DN, người lao động tại đây. Tiếp đến, BHXH tỉnh và huyện Kỳ Anh cần có sự tham mưu tốt cho các cấp, các ngành, các đơn vị trong việc tuyên truyền, vận động, phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện một cách cụ thể. Và, trên hết là cần có sự vào cuộc động bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast