Bàn kế hoạch sơ kết Nghị quyết T.Ư 7 và Nghị quyết 08/NQ-TU về “Tam nông”

Chiều 8/4, Ban chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa X) và 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 (Khóa XVI) của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn” tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch sơ kết thực hiện các nghị quyết. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa X) và Nghị quyết 08 (Khóa XVI) của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã đề ra mục tiêu đến năm 2020, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn. Phát triển nông nghiệp toàn diện gắn với công nghiệp, dịch vụ theo hướng hiện đại, bền vững. Hình thành các vùng sản xuất hàng hoá tập trung; đẩy mạnh cơ giới hoá, điện khí hoá và áp dụng các tiến bộ KHKT, công nghệ mới vào sản xuất. Xây dựng NTM theo hướng truyền thống, văn minh, hiện đại. Nhanh chóng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn, giữa các vùng, miền. Đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Trong 5 năm thực hiện NQ TW7 (Khóa X) và NQ 08 (Khóa XVI) của tỉnh, tốc độ cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh ta tăng nhanh

Trong 5 năm thực hiện NQ TW7 (Khóa X) và NQ 08 (Khóa XVI) của tỉnh, tốc độ cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh ta tăng nhanh

Nội dung của cuộc họp nhằm tổ chức phân công các ngành, địa phương tham gia vào triển khai kế hoạch sơ kết các nghị quyết, trong đó đánh giá toàn diện tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương (Khóa X) và Nghị quyết 08 (Khóa XVI) của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; đồng thời thảo luận thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả Nghị quyết trong thời gian tới.

Nhận thức của người dân trong xây dựng NTM không ngừng được nâng cao

Nhận thức của người dân trong xây dựng NTM không ngừng được nâng cao

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt nhấn mạnh, việc tổ chức sơ kết các Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn" là một sự kiện hết sức quan trọng. Vì vậy, các thành viên Ban chỉ đạo và các cấp, ngành, địa phương cần triển khai các phần việc đã được phân công, đặc biệt chuẩn bị biên soạn đề cương chi tiết và các văn bản, biểu mẫu cần thiết để đảm bảo chất lượng hội nghị sơ kết.

Yêu cầu việc tổ chức sơ kết phải đảm bảo nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả nhưng không ảnh hưởng nhiều đến việc triển khai các nhiệm vụ chính trị khác của tỉnh. Về việc tổ chức sơ kết ở các địa phương, Ban chỉ đạo thống nhất lựa chọn 2 huyện và 3 xã trong toàn tỉnh.

Về thời gian, tổ chức tại xã và huyện, hoàn thành sơ kết chậm nhất là đến đầu tháng 5/2013, để tập trung tiến hành Hội nghị sơ kết toàn tỉnh vào khoảng từ 15 - 20/7/2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast