Ban KT-NS chuẩn bị nội dung kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

Ban KT-NS, HĐND tỉnh vừa có các buổi làm việc với Sở KHĐT, Kho bạc Nhà nước, Cục thuế và Sở Tài chính để nghe báo cáo kết quả thực hiện các mặt công tác nhằm chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVI. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, các thành viên Ban KT-NS và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Năm 2012, điều kiện kinh tế thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất – kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng được sự giúp đỡ của Chính phủ, các cấp bộ, ngành, cùng với sự nổ lực cố gắng của Đảng bộ và nhân dân, tình hình KT-XH tỉnh nhà vẫn có bước phát triển khá, nhiều mục tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ước tính, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14%, sản lượng lương thực đạt 50,5 vạn tấn, thu ngân sách nội địa đạt 3.450 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,24%. Bên cạnh đó, các lĩnh vực QP-AN được đảm bảo, các chỉ tiêu phát triển văn hoá, xã hội được các cấp chính quyền triển khai thực hiện dáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Các ngành liên quan phối hợp với Ban KT-NS thống nhất về mặt số liệu, hình thức, nội dung các báo cáo để Ban KT-NS hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra, trình HĐND kỳ họp tới xem xét, thông qua và ban hành những quyết sách sát đúng với thực tiễn.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy: Các ngành liên quan phối hợp với Ban KT-NS thống nhất về mặt số liệu, hình thức, nội dung các báo cáo để Ban KT-NS hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra, trình HĐND kỳ họp tới xem xét, thông qua và ban hành những quyết sách sát đúng với thực tiễn.

Tại các cuộc làm việc, các ngành đã báo cáo chi tiết về tình hình quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2012, thực hiện dự toán ngân sách năm 2012 và xây dựng dự toán năm 2013; kết quả thực hiện công tác XDCB năm 2012 và kế hoạch bố trí vốn đầu tư XDCB năm 2013; kết quả giải ngân vốn đầu tư phát triển; tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi năm 2012 và những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất lên HĐND, UBND tỉnh xem xét, có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu tại các cuộc làm việc, đại biểu tập trung phân tích, làm rõ các chỉ tiêu, mục tiêu, tình hình, kết quả hoạt động của các ngành và những khó khăn, vướng mắc. Trong đó, tập trung vào các nội dung chính như chất lượng giải ngân nguồn vốn đầu tư XDCB, điều chuyển và phân bổ nguồn vốn; thực trạng nợ XDCB của các địa phương, công trình và kế hoạch thanh khoản; đáng giá khách quan, toàn diện về quy mô, hiệu quả của các công trình, dự án trọng điểm…Đặc biệt, các ngành chức năng cần làm tốt công tác hậu kiểm, quản lý, giám sát năng lực hoạt động của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại các cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao vai trò tham mưu và kết quả hoạt động của các ngành trong thì gian qua đã góp phần làm cho bộ mặt KT-XH tỉnh nhà ngày càng khởi sắc. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót và các giải pháp mà các địa phương, đơn vị cần tập trung triển khai trong thời gian tới để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình đạt kết quả cao nhất. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy yêu cầu: Sau cuộc họp này, các ngành liên quan phối hợp với Ban KT-NS thống nhất về mặt số liệu, hình thức, nội dung các báo cáo để Ban KT-NS hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra, trình HĐND kỳ họp tới xem xét, thông qua và ban hành những quyết sách sát đúng với thực tiễn. Các kiến nghị, đề xuất của các ngành được Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, tập hợp và đưa vào chương trình nghị sự của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast