Báo chí cần tập trung tuyền truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Sở Thông tin -Truyền thông Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị giao ban báo chí 7 tháng đầu năm. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; đại diện các ban, ngành hữu quan cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn đã bám sát nhiệm vụ, đảm bảo tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh trên các lĩnh vực. Nét nổi bật trong hoạt động báo chí 7 tháng qua là tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; tuyên truyền về các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn, các dự án, công trình trọng điểm; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; công tác chống hạn, phòng chống thiên tai, dịch bệnh... Nội dung, hình thức tuyên truyền không ngừng được đổi mới, tính phát hiện, tính chiến đấu, giáo dục của báo chí ngày càng được nâng lên rõ nét. Hoạt động hội, công tác phối hợp chỉ đạo quản lý báo chí - xuất bản cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhà báo Lê Hữu Quý - Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh:Báo chí cần tập trung tuyền truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc ảnh 2

Đội ngũ người làm báo trên địa bàn, đặc biệt là cở sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tác nghiệp báo chí còn nhiều bất cập, cần được tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp. Mặt khác, tỉnh cần chỉ đạo, xử lý kịp thời những vấn đề tiêu cực, tồn tại mà báo chí phản ánh đúng; có văn bản đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền yêu cầu các cơ quan báo chí rút kinh nghiệm nghiêm túc khi thông tin sai sự thật, thiếu khách quan.

Tuy vậy, hoạt động báo chí trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua vẫn còn bộc lộ những hạn chế: một số cơ quan báo chí trung ương đưa tin về Hà Tĩnh còn thiếu chính xác, chưa cân đối giữa tin bài tích cực và tiêu cực; công tác quản lý báo mạng, quản lý phóng viên, cộng tác viên các báo trung ương thường trú trên địa bàn chưa chặt chẽ; sự phối hợp giải quyết một số vấn đề báo chí nêu còn chậm, thậm chí có địa phương chưa quan tâm xem xét, xử lý dứt điểm.

Các đại biểu dự hội nghị thống nhất cao với báo cáo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Sở TT-TT; đồng thời làm rõ thêm một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động nghiệp vụ thời gian qua. Tại diễn đàn này, đại diện các cơ quan báo chí cũng kiến nghị với tỉnh và các ban ngành chức năng một số vấn đề: quan tâm đầu tư trang thiết bị phục vụ hoạt động chuyên môn; xử lý kịp thời những vấn đề báo chí phản ánh đúng; tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động báo chí - xuất bản; có ý kiến bằng văn bản đối với các cơ quan báo chí thông tin thiếu khách quan về tình hình trong tỉnh; tạo điều kiện thành lập chi hội nhà báo các văn phòng, phóng viên thường trú trên địa bàn...

Thượng tá Nguyễn Văn Tường - Phòng An ninh Kinh tế Công an Hà Tĩnh:Báo chí cần tập trung tuyền truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc ảnh 3

"Qua việc một vài cơ quan báo chí thông tin thiếu chính xác về dự án của Tập đoàn Formosa tại KKT Vũng Áng, gây bức xúc, hoang mang trong cán bộ, nhân dân..., đề nghị các cơ quan báo chí hết sức thận trọng, kiểm duyệt kỹ lưỡng nội dung thông tin trước khi đăng, đặc biệt là thông tin về các sự kiện, chương trình dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn tỉnh"

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh biểu dương những đóng góp của lực lượng báo chí đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua; đặc biệt, Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đã có sự nỗ lực vượt bậc trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương.Tuy nhiên, các cơ quan báo chí địa phương, trung ương đóng trên địa bàn cũng cần đánh giá, rút kinh nghiệm nghiêm túc những khuyết điểm, hạn chế, có biện pháp khắc phục kịp thời để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động hướng tới đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 80 năm Xô viết Nghệ - Tĩnh, Đại hội TDTT toàn tỉnh; phát hiện, tham mưu cho tỉnh và tập trung thông tin định hướng dư luận xã hội trước những thông tin gây nhiễu của các thế lực thù địch và phần tử tiêu cực trong dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc. Bên cạnh đó, Sở TT-TT, Hội Nhà báo Hà Tĩnh cần tăng cường quản lý, bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đỗi ngũ những người làm báo nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí – xuất bản trên địa bàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast