Báo chí Hà Tĩnh góp phần quan trọng phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014), chiều 17/6, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí tỉnh nhà và các đơn vị báo chí trung ương đóng trên địa bàn; sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng tới dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Những năm qua, Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh và bền vững. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Những năm qua, Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh và bền vững. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng trên địa bàn.

6 tháng đầu năm 2014, các cơ quan báo chí tỉnh nhà và cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn đã bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, các địa bàn, góp phần quan trọng tạo sự ổn định để Hà Tĩnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý báo chí ngày càng đạt hiệu quả trên tất cả các mặt. Công tác định hướng tuyên truyền, cung cấp thông tin cho báo chí được tăng cường thông qua các hội nghị giao ban báo chí, họp báo, qua các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo... Công tác kiểm tra, xử lý các vấn đề báo chí nêu đã được một số cấp ủy, chính quyền quan tâm xem xét giải quyết, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân.

Việc chỉ đạo phối hợp giữa các cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí, các sở, ban, ngành và các báo trên địa bàn được tăng cường, nhất là trong việc cung cấp thông tin, giải quyết các vấn đề báo nêu, trong công tác hướng dẫn, quản lý báo chí nước ngoài hoạt động trên địa bàn theo đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động báo chí 6 tháng qua còn những hạn chế: chưa có nhiều bài viết sắc sảo tạo sức lan tỏa về lĩnh vực xây dựng Đảng, nhất là việc tuyên truyền việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết; gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước... Công tác quản lý phóng viên, cộng tác viên của một số báo còn thiếu chặt chẽ, thiếu kiểm tra, kiểm chứng, sàng lọc thông tin trước khi đăng tải, dẫn đến một số thông tin đưa lên báo thiếu khách quan, toàn diện.

Báo chí Hà Tĩnh góp phần quan trọng phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương...

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những đóng góp tích cực của báo chí vào sự phát triển KT-XH, giữ vững QPAN của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những năm qua, Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh và bền vững. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng trên địa bàn. Báo chí đã tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, biểu dương nhân tố mới, điển hình mới; phê phán kịp thời các biểu hiện tiêu cực góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện tác nghiệp, cung cấp thông tin để báo chí hoàn thành sứ mệnh của mình.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn mỗi nhà báo tiếp tục trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị; các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức để làm tốt sứ mệnh cao cả của mình; chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trên con đường phát triển.

... và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn
... và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn
... và các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ các nhà báo, ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của trung ương, của tỉnh; tăng cường các bài viết biểu dương, nhân rộng những nhân tố mới, gương “người tốt, việc tốt”, những điển hình tiên tiến; đấu tranh, phê phán, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực; tăng cường các bài viết tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, thông tin về tình hình Biển Đông...

Báo chí cần tập trung tuyên truyền việc nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tổng kết việc thực hiện các chủ trương, chính sách trong nhiệm kỳ qua; tuyên truyền việc tổ chức Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương, chính sách đẩy mạnh thu hút đầu tư, các biện pháp ổn định tình hình, khuyến khích sản xuất tại các dự án, các khu kinh tế

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast