Báo chí và doanh nghiệp cùng gắn kết, đồng hành tạo ra cơ hội phát triển

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tại Hội thảo "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, xây dựng quê hương" do Hội Nhà báo Hà Tĩnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh và VPĐD Bắc miền Trung Báo Nhà báo và Công luận phối hợp tổ chức vào sáng nay (6/10).

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh; trên 100 doanh nghiệp lớn nhỏ và các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đề dẫn hội thảo nêu rõ, chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, ở mức độ khác nhau đều muốn có thông tin để vươn ra "biển lớn", hội nhập với kinh tế thế giới. Trong xu thế đó, báo chí chính là người cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, giới thiệu và quảng bá doanh nghiệp ra ngoài thế giới. Mặt khác, qua báo chí, bạn bè thế giới đã có nhiều thông tin để tìm kiếm cơ hội, đối tác, liên doanh liên kết làm ăn với các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Hơn 10 tham luận của các nhà báo và doanh nghiệp cũng khẳng định, đối với Hà Tĩnh, các cơ quan thông tấn, báo chí đóng trên địa bàn đã vo số phóng sự, tin, bài, ảnh thể hiện rõ nét hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó bạn bè trong nước cũng như thế giới có thể thấy được bức tranh của nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt là tên tuổi, năng lực của cộng đồng doanh nghiệp.

Ngoài ra, đội ngũ báo chí Hà Tĩnh cũng đã kịp thời phản ảnh những việc làm, hành vi sai trái, không minh bạch của một số doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh. Đội ngũ báo chí đã bám sát các chủ trương của Đảng, nhà nước, của tỉnh và tỉnh sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện nhất là về hành lang pháp lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị lực lượng báo chí và doanh nghiệp cần có sự gắn kết, đồng hành hơn nữa để tạo cơ hội phát triển bền vững; tiếp tục thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác những hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, nêu gương các doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu để bạn bè trong và ngoài tỉnh học hỏi, bám sát các chủ trương, đường lối của trung ương, của tỉnh để kịp thời định hướng cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast