Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền xây dựng NTM

Đó là chủ đề Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây nguyên lần thứ 19 vòng III do Báo Gia Lai tổ chức, vừa diễn ra tại TP Pleiku. Phó Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn cùng lãnh đạo 19 cơ quan báo chí đã đến dự.

Trong diễn văn khai mạc, Tổng Biên tập Báo Gia Lai Đoàn Minh Phụng, nhấn mạnh: “Không phải bây giờ mà trước đó nhiều địa phương đã triển khai xây dựng NTM, tuy nhiên chủ trương xây dựng NTM lần này nhằm đáp ứng theo bộ tiêu chí chung được định trước, trong đó cộng đồng dân cư nông thôn là chủ thể của các công trình và môi người dân tự làm lấy công việc của mình”.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến tham luận đều băn khoăn cho rằng: “Do nhận thức của một số cán bộ chủ chốt ở cơ sở chưa đúng chưa đầy đủ về trách nhiệm, tinh thần xây dựng NTM chưa rõ nét. Bên cạnh đó, đại bộ phận người dân còn có tư tưởng ỷ lại. Để thực hiện thành công mục tiêu theo lộ trình đã được vạch ra, nhiều cơ quan báo chí đã tiến hành mở nhiều chuyên trang chuyên mục “Chung sức xây dựng nông hôn mới”, “bạn của nhà nông”.. nhằm tuyên truyền chủ trương xây dựng NTM đạt hiệu quả cao hơn.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, Phó Tổng Biên tập Nghiêm Sỹ Đống nhấn mạnh: Tỉnh Hà Tĩnh hiện có trên 80% dân số là nông dân, vì vậy chủ trương xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển KT-XH ở địa phương. Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã luôn đồng hành bám sát thực tiễn để chuyển tải những định hướng, chính sách của tỉnh, biểu dương nhân rộng những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến; kịp thời phản ánh những hạn chế, tiêu cực và dự báo, gợi mở những vấn đề mới đặt ra trong quá trình xây dựng NTM. Chuyên trang Nông nghiệp - Nông thôn đã được Báo Hà Tĩnh xây dựng, duy trì mỗi tháng 2 số trong hơn 10 năm qua với sự đổi mới không ngừng về nội dung và hình thức.

Trước đó, các đại biểu đã có chuyến tham quan thực tế tại huyện Chưp rông - một điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Gia Lai; thăm Cty TNHH MTV Cao su Chưp rông và Binh đoàn 15.

Sau đây là một số hình ảnh bên lề Hội thảo:

Đồng bào dân tộc jarai làng o ngol, xã ia vê, huyện chưprông hân hoan chào đón Đoàn công tác các báo Đảng miền Trung - Tây nguyên về thăm buôn làng
Đồng bào dân tộc jarai làng o ngol, xã ia vê, huyện chưprông hân hoan chào đón Đoàn công tác các báo Đảng miền Trung - Tây nguyên về thăm buôn làng
Âm hưởng cồng chiêng của núi rừng Tây Nguyên
Âm hưởng cồng chiêng của núi rừng Tây Nguyên
Ché rượu cần thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc anh em
Ché rượu cần thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc anh em

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast