Báo Đảng miền Trung - Tây nguyên tuyên truyền đảm bảo an sinh xã hội

Hội thảo Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây nguyên lần thứ I vòng IV với chủ đề: “Báo Đảng góp phần đảm bảo an sinh xã hội (ASXH) tại địa phương” vừa khai mạc sáng nay (28/12) tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn đã đến dự.

Bảo đảm ASXH là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm hướng đến thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội góp phần ổn định đời sống nhân dân, ổn định chính trị - xã hội về phát triển KT-XH; đồng thời vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế bền vững.

Đến nay công tác đảm bảo ASXH ở khu vực miền Trung- Tây nguyên đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn nhiều bất cập và yếu kém: giảm nghèo chưa bền vững, hộ cận nghèo và tái nghèo còn cao. Người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Các quỹ BHYT,BHXH trong tình trạng báo động...

Vì vậy "tiếp tục nâng cao đời sống vật chất tinh thần người có công phấn đấu đến năm 2015 cơ bản đảm bảo gia đình người có công có mức sống cao hơn mức sống của cư dân trên địa bàn, góp phần từng bước nâng cao thu nhập đảm bảo cuộc sống an toàn, bình đẳng và hạnh phúc của người dân” chính là mục tiêu hướng tới.

Tại hội thảo, đại diện báo Đảng tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây nguyên và đại diện các báo Đảng trong cả nước đã đề xuất các nhiệm vụ giải pháp. Theo đó, đề xuất về chính sách ưu đãi người có công; việc làm, thu nhập và giảm nghèo; trợ giúp xã hội. Phấn đấu đến năm 2020, 99% trẻ em đi học đúng đọ tuổi ở bậc tiểu học, 95% cơ bậc THCS; 100% dân cư nong thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, trongđó 70% sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn quốc gia...

Phóng viên các báo tác nghiệp tại hội thảo

Phóng viên các báo tác nghiệp tại hội thảo

Báo Đảng địa phương tiếp tục mở các chuyên trng chuyên mục để tuyên truyền thường xuyên, kịp thời và sâu sắc. Đồng thời vinh danh những doanh nghiệp tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các chính sách ASXH như đóng góp vật chất, nguồn lực; báo Đảng địa phương tham gia trực tiếp tham gia công tác ASXH, tổ chức tốt các cuộc vận động về ASXH huy động nhiều người tham gia.

TBT Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý tham luận tại hội thảo
TBT Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý tham luận tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý nêu rõ: Trong những năm qua, Báo Hà Tĩnh đã kêu goi, khâu nối các doanh nghiệp trong việc huy động nguồn ủng hộ những mảnh đời, những hoàn cảnh éo le, gặp khó khăn trong cuộc sống.

Nhiều bài viết của PV Báo Hà Tĩnh đã được các nhà hảo tâm đón đọc, chia sẽ và đồng hành cùng với báo đến các nhân vật mà báo đã phản ánh...

Bên cạnh đó, Báo đã huy động được sự tham gia của đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở đương chức hoặc nghỉ hưu có tâm huyết để có cái nhìn đa chiều việc thực hiện các chính sách ASXH..

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast