Báo Hà Tĩnh phải thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận và tạo sự hấp dẫn với bạn đọc

Chiều 26-3, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành liên quan.

Qua 50 năm hoạt động (2-9-1962 - 2-9-2012), các thế hệ, CBPV Báo Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, biểu dương nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, góp phần vào sự phát triển KT-XH, QPAN của tỉnh nhà... Đội ngũ CBPV của cơ quan ngày càng trưởng thành về mọi mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Báo Hà Tĩnh phải thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận và tạo sự hấp dẫn với bạn đọc
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Báo Hà Tĩnh phải thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận và tạo sự hấp dẫn với bạn đọc

Hiện tại, Báo Hà Tĩnh có 46 CBPV, Đảng bộ báo có 3 chi bộ với 31 đảng viên. Nhiều năm qua, Đảng bộ và các chi bộ liên tục xếp loại TSVM, đơn vị đoàn kết thống nhất cao trong cấp ủy, Ban biên tập. Hàng năm, Báo Hà Tĩnh xuất bản 264 kỳ báo, từ 2-9-2009 ra thêm Báo Hà Tĩnh điện tử. Tính đến thời điểm cuối tháng 3-2012, Báo Hà Tĩnh điện tử đã có gần 5 triệu lượt người truy cập. Bình quân lượng tin, bài, ảnh được đăng tải trên 2 ấn phẩm của cơ quan trên 15.500 tin, bài, ảnh/năm. Số lượng phát hành mỗi kỳ 4.600 tờ báo in. Nội dung tin, bài đăng trên các số báo bảo đảm tính định hướng chính trị, bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, góp phần đắc lực và có hiệu quả thiết thực vào tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh tập trung biểu dương, cổ vũ làm theo các điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, gương người tốt, việc tốt. Bên cạnh đó, Báo cũng là diễn đàn của quần chúng và là công cụ đấu tranh ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tai nạn, tệ nạn xã hội. Báo Hà Tĩnh mạnh dạn phản ánh những tiêu cực trong các lĩnh vực: quản lý đất đai, tài chính, tài sản, xây dựng, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư, phê phán tệ tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu của một số cán bộ. Một số vụ việc do Báo nêu đã giúp cho lãnh đạo tỉnh, các ngành, các cấp có biện pháp xử lý kịp thời, góp phần ngăn chặn các tệ nạn xã hội và làm lành mạnh các mối quan hệ KT-XH.

Tuy vậy, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, Báo Hà Tĩnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như bài còn dài, hình thức chưa thực sự hấp dẫn bạn đọc, thiếu vắng những bài chính luận, bình luận sắc sảo, bài viết về đề tài xây dựng Đảng chưa phong phú, một số tin, bài còn chậm, công tác phát hành chưa đáp ứng yêu cầu…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vui mừng trước những kết quả Báo Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 50 năm qua, Báo Hà Tĩnh cần thường xuyên phải đổi mới, nâng cao chất lượng 2 tờ báo in và báo điện tử cả về nội dung và hình thức; kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp ủy, chính quyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Báo Hà Tĩnh phải đóng vai trò định hướng cho hoạt động báo chí trên địa bàn. Trước mắt, cần tập trung cao cho công tác tuyên truyền việc quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI về xây dựng Đảng; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 35, Kết luận 05 của BTV Tỉnh ủy, Quyết định 33 của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương trong CBCNV và LLVT. Đảng bộ cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức người làm báo cho mỗi cán bộ, đảng viên; quy hoạch, nâng cao chất lượng đội ngũ CBPV; Báo cần tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện thị để tăng chỉ số phát hành.

Về các kiến nghị, đề xuất của Báo, Thường trực Tỉnh ủy hoàn toàn đồng tình. Lễ kỷ niệm 50 năm Báo Hà Tĩnh ra số đầu tiên tổ chức trang trọng nhưng thiết thực, tiết kiệm; đồng ý cho tăng thêm số báo thứ 6 vào đầu năm 2013; tăng thêm nhuận bút. báo in và báo điện tử.Báo phải xây dựng đề án cụ thể về việc tăng nhuận bút, trên cơ sở đó, Sở Tài chính góp ý và tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới. Về việc chuyển trụ sở mới, Báo cần năng động hơn để sớm có trụ sở làm việc đáp ứng yêu cầu.

Video-Clip

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast