Báo Hà Tĩnh trao đổi kinh nghiệm truyền thông với Đoàn báo chí Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chuyến tìm hiểu hoạt động báo chí, khám phá văn hóa trên địa bàn Hà Tĩnh, sáng nay (16/3), Đoàn công tác Hội Nhà báo các địa phương Thái Lan do Phó Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan Proy Sumbut dẫn đầu đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Báo Hà Tĩnh.

bao ha tinh trao doi kinh nghiem truyen thong voi doan bao chi thai lan

Đoàn tham quan trung tâm sản xuất hội tụ của Báo Hà Tĩnh

Thay mặt Ban biên tập Báo Hà Tĩnh, Tổng biên tập Nghiêm Sỹ Đống khái quát với đoàn về quá trình hình thành, phát triển tờ báo của Đảng bộ tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến sự đổi mới về phương thức sản xuất, cách tiếp cận bạn đọc ở cả hai ấn phẩm báo in, báo điện tử những năm gần đây.

Theo đó, đến nay, báo in Hà Tĩnh có lượng phát hành gần 6.000 tờ/ngày; báo Hà Tĩnh điện tử ổn định lượng truy cập 7 vạn/ngày, cao điểm 10 vạn/ngày, nằm trong tốp 10 báo địa phương của cả nước.

bao ha tinh trao doi kinh nghiem truyen thong voi doan bao chi thai lan

Với vai trò "nhạc trưởng" trong hoạt động truyền thông của báo chí Hà Tĩnh, Báo Hà Tĩnh đã bám sát các sự kiện chính trị của tỉnh nhà, đồng thời mang hơi thở đời sống xã hội đến với bạn đọc không chỉ trên địa bàn mà còn lan rộng khắp các tỉnh, thành trong cả nước và vươn xa tới bạn bè quốc tế, nhất là giới kiều bào ở nước ngoài.

Trước yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, năm 2018 này, Báo Hà Tĩnh tiếp tục tạo đột phá với mô hình sản xuất thông tin của một tòa soạn hội tụ trên yêu cầu lấy bạn đọc làm trung tâm và là động lực cho sự phát triển.

bao ha tinh trao doi kinh nghiem truyen thong voi doan bao chi thai lan

Đoàn báo chí Thái Lan trao quà lưu niệm cho Báo Hà Tĩnh

Qua tham quan tòa soạn và nghe lãnh đạo giới thiệu về quy trình sản xuất, Đoàn báo chí Thái Lan đánh giá cao hoạt động đổi mới báo chí - truyền thông của Báo Hà Tĩnh, đồng thời nhận thấy hai bên có nhiều điểm tương đồng để tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc trong thời đại công nghệ đang phát triển như vũ bão, đặc biệt là sự "đe dọa" từ mạng xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast