Bảo vệ Trường Sa là bảo vệ Tổ quốc Việt Nam

Những ngày gần đây, 30 chiếc tàu đánh cá Trung Quốc xuất phát từ tỉnh Hải Nam xuống phía Nam biển Hoa (biển Đông). Với một lực lượng đánh cá lớn, thời gian dài (40 ngày), được trang bị đầy đủ về hậu cần và những phương tiện cần thiết, trong đó có 2 tàu vận tải, tiếp liệu, chứng tỏ Trung Quốc đã bất chấp mọi sự cảnh báo, lên án từ phía Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Điều này không chỉ làm cho nhân dân Việt Nam mà nhân dân các nước trong khu vực và thế giới rất bất bình.

Lập trường của chúng ta trước sau như một, ý chí của chúng ta trước sau như một: quần đảo Trường Sa là của Việt Nam, bảo vệ Trường Sa là bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Bảo vệ Trường Sa không chỉ là lòng thượng tôn dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần yêu nước của con Lạc cháu Hồng mà còn khẳng định chân lý: đối với quần đảo Trường Sa, không có một quốc gia nào được ngang nhiên xâm phạm!

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 9/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định sẽ theo dõi sát các diễn biến liên quan đến việc Trung Quốc cử đoàn 32 tàu cá đi đánh bắt ở khu vực quần đảo Trường Sa. “Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên ở khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam” - ông Lương Thanh Nghị nêu rõ.

Bao giờ cũng vậy, người Việt Nam luôn tin ở mình, luôn luôn tôn trọng chính nghĩa, yêu hòa bình và khát vọng tự do. Dầu Trung Quốc cố tình “thị uy lực lượng”, nhưng “càng dâng nước càng cao ngọn núi/chân Trường Sơn đạp sóng Thái Bình”, các chiến sĩ trên đảo Trường Sa hôm nay lại càng mang trong mình sức mạnh ấy.

Việc tàu cá Trung Quốc ồ ạt tràn ra biển Đông là hành động xâm lấn, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ảnh: Internet
Việc tàu cá Trung Quốc ồ ạt tràn ra biển Đông là hành động xâm lấn, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Ảnh: Internet

Môi trường biển an lành và giàu nguồn lợi thủy, hải sản của Trường Sa sẽ là môi trường tốt để các ngư dân Việt Nam an tâm phấn khởi trong đánh bắt và khai thác. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi đến thăm các ngư dân Quảng Ngãi đã khẳng định và động viên: “Biển của ta, ta cứ đánh bắt!”. Người Việt Nam đã trải qua hai cuộc chiến tranh binh lửa thì không có một thế lực nào có thể ngang nhiên phá đổ những gì mà chúng ta đã bảo vệ và xây dựng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast