Bất cập trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân

Trong 2 ngày 4 và 5/5, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Thạch Đài (Thạch Hà), Hộ Độ (Lộc Hà) và Xuân Lộc (Can Lộc).

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự đồng tình cao đối với dự kiến chương trình, nội dung nghị sự của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng tiếp thu nghiêm túc các ý kiến để gửi Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.
Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng tiếp thu nghiêm túc các ý kiến để gửi Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Tham gia đóng góp ý kiến, đông đảo cử tri đã thể hiện tinh thần xây dựng, thẳng thắn góp ý những vấn đề nổi cộm hiện nay như: bất cập trong quản lý, sử dụng đất nông nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân; nên có các giải pháp, kế hoạch để tận dụng thời gian nông nhàn; tình hình lao động, việc làm của con em nông thôn; quản lý giá cả vật tư và hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp; một số tiêu chí xây dựng NTM ở nhiều địa phương chưa phù hợp, khó thực hiện; thông tin bơm chất tạo nạc đang gây lo lắng cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến lĩnh vực chăn nuôi; tăng cường đầu tư, áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, chăn nuôi; các vấn đề có liên về điện sinh hoạt, nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn….

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, nhiều ý kiến cho rằng: Quốc hội và HĐND các cấp cần nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát, nhất là trong việc thực hiện các chương trình, dự án lớn; người dân ở xã Thạch Lâm (Thạch Hà) chưa được nhận tiền đền bù đường tránh quốc lộ 1 A; đẩy nhanh tiến độ thi công Tỉnh lộ 17 từ Thành phố Hà Tĩnh đi Hương Khê; giá đền bù giải phóng mặt bằng khu đô thị Hàm Nghi (ở xóm 1, Đông Đài) chưa hợp lý; các tuyến đường giao thông nông thôn đang xuống cấp nghiêm trọng; cần quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị ở các trường học….

Cử tri Lộc Hà quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến sản xuất diêm nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng sản xuất muối đang gặp rất nhiều khó khăn do không được đầu tư tương xứng, giá muối thấp, đầu ra bấp bênh. Hiện nay, hầu hết diêm dân không mặn mà với sản xuất, bỏ nại đi làm thuê, nhiều người phải trăn trở với nghề truyền thống. Để nâng cao đời sống cho diêm dân và thúc đẩy sản xuất, trung ương và tỉnh cần có chính sách khuyến diêm tích cực gắn với tăng cường quản lý muối nhập khẩu, đẩy mạnh hoạt động chế biến. Những vùng sản xuất muối khó khăn nên có kế hoạch chuyển đổi nghề nghiệp, chuyển đổi mục đích sử dụng sang nuôi trồng thủy sản….

Thay mặt đoàn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng cảm ơn tinh thần tham gia đóng góp ý kiến của cử tri và tiếp thu nghiêm túc các ý kiến để gửi Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast