BCH Đảng bộ tỉnh ra mắt Tạp chí Thông tin - Tư tưởng

Chiều 28/, BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Tuyên giáo Ttỉnh ủy tổ chức lễ ra mắt Tạp chí Thông tin - Tư tưởng và gặp mặt cộng tác viên năm 2013. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, các huyện, thị, thành.

Bản tin Thông tin - Tư tưởng (TTTT) của BCH Đảng bộ tỉnh tiền thân là tờ Thông báo nội bộ Hà Tĩnh, ra đời và hoạt động từ sau ngày tái lập tỉnh (1991). Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ là cơ quan được giao nhiệm vụ trực tiếp biên tập và phát hành. Đến năm 1995, tờ Thông tin nội bộ chính thức được đổi tên thành Bản tin TTTT, xuất bản 6.000 cuốn/1kỳ/1 tháng, đưa đến cho bạn đọc những bài viết chất lượng, phát hành kịp thời xuống tận các đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Giấy phép hoạt động của Bộ TT&TT và Chúc mừng BBT Tạp chí Thông tin - Tư tưởng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Giấy phép hoạt động của Bộ TT&TT và Chúc mừng BBT Tạp chí Thông tin - Tư tưởng.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ của công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác tư tưởng trong tình hình mới, tháng 11/2012, BTV Tỉnh ủy đã có thông báo và ra quyết định nâng cấp Bản tin TTTT thành Tạp chí TTTT. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động báo in số 2149/GPXB cho Tạp chí TTTT của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Tạp chí Thông tin - Tư tưởng ra Số 1/2013
Tạp chí Thông tin - Tư tưởng ra Số 1/2013

Tạp chí được phát hành 1 số/kỳ/tháng với 48 trang tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh các hoạt động trên mọi lĩnh vực, địa bàn từ tỉnh đến cơ sở; thông tin thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế; đề cập đến các định hướng của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về các vấn đề lớn, vấn đề dư luận quan tâm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của BBT Bản tin trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tạp chí TTTT sẽ bước sang một trang mới và trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Tạp chí TTTT cần tiếp tục nâng cao chất lượng tin, bài, tích cực tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tuyên truyền cổ vũ cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương người tốt việc tốt và các biểu hiện tiêu cực trong xã hội, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Tạp chí cần có những bài viết đi sâu phân tích, dục báo tình hình, những bài bình luận về các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh, của đất nước…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đội ngũ biên tập viên của Tạp chí phải thực sự là những chiến sỹ cách mạng trên mặt trận báo chí, phải sâu sát thực tiễn, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có thêm nhiều bài viết sắc sảo, có tính chiến đấu và thuyết phục cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast