Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa II

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/9, tại Trường Chính trị Trần Phú, Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính tại chức khóa II.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long, PGS.TS Trương Thị Thông – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng tham dự lễ bế giảng.

Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa II ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Các học viên cần vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình công tác tại các địa phương, đơn vị đạt hiệu quả cao.

Trong thời gian hơn 2 năm (2011-2013), 121 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã được nghiên cứu 20 học phần quan trọng như: Nguyên lý của Chủ nghĩa Mác - Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những kiến thức cơ bản về một số ngành khoa học xã hội và nhân văn cũng như những kiến thức mới về khoa học quản lý và nghiệp vụ công tác lãnh đạo, quản lý… Qua khóa học, các cán bộ lãnh đạo, quản lý có điều kiện rèn luyện năng lực tư duy, hoạt động thực tiễn và năng lực lãnh đạo, quản lý…

Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa II ảnh 2

PGS.TS Trương Thị Thông – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập...

Kết thúc khóa học, 100% học viên được cấp bằng tốt nghiệp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính, trong đó có 55 học viên đạt loại giỏi (chiếm tỷ lệ 45%) và 66 học viên đạt loại khá. Đặc biệt, 6 học viên có thành tích cao trong học tập được nhận giấy khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương những kết quả mà các học viên đạt được trong khóa học vừa qua. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp trong giai đoạn hiện nay là điều hết sức cần thiết nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm và có khả năng giải quyết đúng đắn những vấn đề mới mẻ, phức tạp hiện nay.

Bế giảng lớp Cao cấp lý luận Chính trị - Hành chính khóa II ảnh 3

và trao bằng tốt nghiệp cho các học viên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các học viên vận dụng những kiến thức đã học vào quá trình công tác tại các địa phương, đơn vị đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, cần nâng cao vai trò trách nhiệm, thấm nhuần 12 điều mà người cán bộ lãnh đạo, quản lý cần có như: khả năng dự báo, nhận định tình hình để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự ổn định vững chắc trong mỗi địa phương, đơn vị; phải công tâm, gần gũi với nhân dân; có đức tính tốt, biết lắng nghe, biết tôn trọng mọi người; có tâm, có tầm, tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân; nhiệt huyết với công việc; phải hiểu biết cán bộ, cân nhắc và phê bình cán bộ; phải gần gũi với cấp dưới, có phương pháp khen thưởng, phê bình phù hợp...

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quan tâm, giúp đỡ Hà Tĩnh tiếp tục mở thêm nhiều lớp cao cấp lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast