Bế mạc kỳ họp thứ 17 ,HĐND tỉnh khoá XV

Sau 2 ngày rưỡi làm việc khẩn trư­ơng, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV đã hoàn thành nội dung, ch­ương trình đề ra.

Đại biểu HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh thông qua các nghị quyết

Trên cơ sở nghiên cứu, xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, Thường trực và các ban HĐND tỉnh, các cơ quan liên quan, với 31 ý kiến tại các tổ và 13 ý kiến phát biểu tại hội trường, HĐND đã tập trung thảo luận dân chủ, sôi nổi và cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo, tờ trình; đồng thời tập trung phân tích, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thành tích, kết quả đạt đ­ược trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch 6 tháng đầu năm, làm rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, đúc rút bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện của các ngành, các cấp. Trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém, HĐND tỉnh đã thảo luận và thống nhất xác định nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong 6 tháng cuối năm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2010 đã được quyết nghị tại Kỳ họp thứ 16.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN 6 tháng cuối năm 2010; quy định bổ sung, điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; phê duyệt kế hoạch biên chế sự nghiệp giáo dục năm học 2010-2011; về phê duyệt các đề án: Đề án đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010 – 2015; quy hoạch và quản lý tài nguyên, khoáng sản; thành lập Bệnh viện Sản Nhi Hà Tĩnh; chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang công lập, dân lập, tư thục; chuyển đổi trường Trung học phổ thông bán công Hồng Lam, thị xã Hồng Lĩnh sang loại hình trường trung học phổ thông công lập; bầu ông Võ Kim Cự giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh; bầu ông Nguyễn Nhật giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2010, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Các ngành, các cấp tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ,tổ chức tuyên truyền, phổ biến và quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Kỳ họp, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của mỗi cán bộ và người dân trong thực hiện nhiệm vụ chung của tỉnh. Trên cương vị công tác của mình, các đại biểu HĐND tỉnh cần tăng cường phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị trong quá trình tổ chức thực hiện để sớm đưa các nghị quyết vào cuộc sống. Đẩy mạnh triển khai các nghị quyết của Chính phủ về ổn định nền kinh tế, kiềm chế lạm phát, đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khá. Rà soát các mục tiêu, chỉ tiêu để tiếp tục có sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2010, góp phần thực hiện thắng lợi kỳ kế hoạch nhà nước 5 năm 2006 - 2010.

Trước mắt, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Hè thu - Mùa và vụ Đông năm 2010 một cách toàn diện; chủ động các phương án phòng chống sâu bệnh, dịch bệnh, hạn hán, cháy rừng và bão lụt. Huy động tốt các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới đối với các xã điểm, chuẩn bị thực hiện việc quy hoạch xây dựng nông thôn mới của các xã còn lại.

Chỉ đạo, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các dự án trọng điểm. Tăng cường huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, xúc tiến đầu tư; chú trọng công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng cơ bản. Triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các dự án đầu tư và chương trình mục tiêu năm 2011.

Quan tâm phát triển lĩnh vực văn hóa, xã hội, chương trình XĐGN, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Chủ động nắm chắc tình hình biên giới, hải đảo, đảm bảo QPAN và trật tự an toàn xã hội, giữ vững ổn định chính trị. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; giải quyết kịp thời các vụ việc, khiếu nại, tố cáo của công dân. Đẩy mạnh công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, kiềm chế và đẩy lùi tai nạn giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast