Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất tại Lộc Hà

Sáng 22-2, các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Thị Kim Hoa – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo sở NN&PTNT, huyện Lộc Hà kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lộc Hà và dâng hương tại đền thờ vua Mai Thúc Loan.

Sau lễ dâng hương tại đền thờ vua Mai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình và các thành viên trong đoàn đi kiểm tra sản xuất vụ Xuân và tình hình sản xuất của HTX Chế biến thủy hải sản Thiên Phú, HTX TMDV ngư nghiệp Hải Hà (xã Thạch Kim), HTX Nuôi trồng thủy sản và DV môi trường Hùng Thuận (xã Mai Phụ).

Thực hiện kế hoạch, vụ Xuân 2013, toàn huyện Lộc Hà gieo cấy 2.862 ha lúa, 1.350 ha lạc. Diện tích lúa sản xuất theo cánh đồng mẫu 157 ha (8 xã) trên cùng 1 loại giống. Đến nay, đã gieo cấy, trỉa được 70% diện tích. Do thời tiết bất lợi nên đã xuất hiện sâu bệnh trên lúa (bệnh đạo ôn) ở một số vùng như ở Thạch Mỹ, Phù Lưu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình thăm HTX Chế biến thủy hải sản Thiên Phú (xã Thạch Kim)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình thăm HTX Chế biến thủy hải sản Thiên Phú (xã Thạch Kim)

Đến thăm HTX Chế biến thủy hải sản Thiên Phú, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng được biết, vừa qua, HTX đã đầu tư dây chuyền xay bột cá 6,5 tỷ đồng, công suất đạt 100 tấn sản phẩm tươi/ngày, tạo ra 33 tấn bột cá khô/ngày,đêm. HTX ra đời không những giải quyết việc làm cho khoảng 102 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3-5 triệu đồng/tháng mà còn giải quyết nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho các tàu thuyền, tận thu các phế phẩm thủy sản nâng cao giá trị thuỷ sản thúc đẩy các tàu ra khơi bám biển.

và thăm HTX TMDV ngư nghiệp Hải Hà (xã Thạch Kim)

và thăm HTX TMDV ngư nghiệp Hải Hà (xã Thạch Kim)

Đến thăm HTX Nuôi trồng thủy sản và DV môi trường Hùng Thuận khi các xã viên đang tất bật thả con giống cho vụ nuôi 2013. Anh Lê Xuân Hùng – Chủ nhiệm HTX Hùng Thuận cho biết, đầu năm mới HTX đã mua 5 tấn giống, trị giá 1,6 tỷ đồng. Theo tính toán, sau 18 tháng sẽ cho thu hoạch khoảng 150 tấn ngao thương phẩm, trừ chi phí, lợi nhuận thu về khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện nay, HTX có 20 xã viên tham gia góp vốn với hơn 37 ha nuôi ngao xuất khẩu, 4ha nuôi tôm, cua, hàu và 4 bè nuôi cá lồng, đồng thời “kiêm” thêm dịch vụ vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. Nhờ quản lý tốt, năng động, nhạy bén trong cơ chế thị trường, thu nhập của xã viện HTX Hùng Thuận đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm HTX nộp ngân sách cho địa phương 120 triệu đồng và tham gia vào các hoạt động xã hội với số tiền hơn 30 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình chứng kiến xã viên HTX Nuôi trồng thủy sản và DV môi trường Hùng Thuận thả con giống

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình chứng kiến xã viên HTX Nuôi trồng thủy sản và DV môi trường Hùng Thuận thả con giống

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Bình đánh giá cao tinh thần năng động, dám nghĩ dám làm của chủ nhiệm và xã viên các HTX và chúc cho các HTX ngày càng phát triển. Đây là những tấm gương điển hình để người dân trong và ngoài huyện học tập, xây dựng nhiều mô hình phát triển sản xuất hiệu quả trong phong trào xây dựng NTM.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý với huyện Lộc Hà, tình hình diễn biến thời tiết rất phức tạp, vì vậy, cần tập trung bám sát, chỉ đạo sản xuất; tăng cường công tác giám sát và phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi để giành vụ sản xuất thắng lợi toàn diện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast