Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng các linh mục nhân Thánh lễ truyền chức

Sáng 14-1, nhân Thánh lễ truyền chức linh mục cho 6 Phó tế tại nhà thờ giáo xứ Văn Hạnh, các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Từ Văn Diện – Chủ tịch UBMT TQ tỉnh; Trần Minh Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Thị Kim Hoa – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến tặng hoa chúc mừng Giám mục Phao lô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục giáo phận Vinh và các linh mục, tu sỹ, đồng bào giáo dân trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng giám mục Nguyễn Thái Hợp – Giám mục giáo phận Vinh và các linh mục, tu sỹ, đồng bào giáo dân trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng giám mục Nguyễn Thái Hợp – Giám mục giáo phận Vinh và các linh mục, tu sỹ, đồng bào giáo dân trong tỉnh.

6 phó tế được truyền chức linh mục lần này đều sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh và sẽ được bổ nhiệm về các giáo xứ trong tỉnh. Đây là sự kiện hết sức mới mẻ, vì đây là lần đầu tiên Thánh lễ truyền chức Linh mục được Tòa giám mục giáo phận Vinh tổ chức theo địa bàn tỉnh có Phó tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tặng hoa và bày tỏ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến giám mục và các linh mục, tu sỹ, đồng bào giáo dân trong tỉnh.

Lễ rước các Phó tế vào nhà thờ để truyền chức linh mục

Lễ rước các Phó tế vào nhà thờ để truyền chức linh mục

Lễ truyền chức linh mục là sự kiện quan trọng không chỉ đối với giáo hội, mà còn đối với chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh. Vì vậy, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh rất quan tâm và đã chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi phối hợp cùng linh mục quản xứ và Hội đồng mục vụ giáo xứ Văn Hạnh để Thánh lễ diễn ra tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc đối với giám mục, linh mục, tu sỹ và đồng bào giáo dân.

Toàn cảnh Thánh lễ truyền chức linh mục

Toàn cảnh Thánh lễ truyền chức linh mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự đóng góp to lớn và quan trọng của giám mục và các linh mục trong việc vận động đồng bào công giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật Nhà nước. Nhiều hộ công giáo thực sự tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào và luôn phát huy tinh thần kính Chúa yêu nước, sống phúc âm trong lòng dân tộc. Từ các phong trào như: Xây dựng đời sống văn hoá mới ở khu dân cư; Ngày vì người nghèo; Xây dựng nông thôn mới... đã có nhiều nhiều tấm gương điển hình tiên tiến là người công giáo được tôn vinh, từ đó khơi dậy phong trào, nhân rộng các mô hình để toàn thể đồng bào công giáo học tập noi theo, góp phần không nhỏ xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast