Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp

Sáng nay 19/9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã làm việc với Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh về tình hình, kết quả hoạt động của Đảng bộ khối trong thời gian qua.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, hoạt động của các đảng bộ, chi bộ trong các doanh nghiệp đã có những chuyển biết tích cực về nhiều mặt. Tính đến nay, Đảng bộ khối có 70 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Trong đó, có 34 đảng bộ và 36 chi bộ với 3.482 đảng viên sinh hoạt ở 271 chi bộ.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: "Phấn đấu Đảng bộ Khối thực sự là Đảng bộ trong sạch vững mạnh".

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: "Phấn đấu Đảng bộ Khối thực sự là Đảng bộ trong sạch vững mạnh".

Theo báo cáo đánh giá, đa số các chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, nhất là các chi bộ trong doanh nghiệp có vốn nhà nước. Hình thức sinh hoạt có những đổi mới, một số chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ đã phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết Đảng, Nhà nước đến đảng viên trong chi bộ, giúp đảng viên nắm được những thông tin về tình hình quốc tế, trong nước và của tỉnh. Qua đó, làm cho đảng viên thấy được những vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong giai đoạn hiện nay. Việc tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết 11 của Chính phủ và Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 11 đuợc triển khai nghiêm túc tới tất cả các đảng bộ, chi bộ cơ sở…Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được thực hiện thường xuyên và đúng quy định

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến, kiến nghị của Đảng bộ Khối. Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn của Đảng bộ Khối, đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ Khối phải thể hiện tốt vai trò của mình có chi bộ, đảng viên noi theo. Phấn đấu Đảng bộ Khối thực sự là đảng bộ trong sạch vững mạnh. Từ đó tạo niêm tin cho các doanh nghiệp và là chỗ dựa vững chắc cho các đảng bộ, chi bộ doanh nghiệp phát triển. Chỉ đạo sát sao để các đảng bộ, chi bộ trực thuộc làm tốt công tác phân loại cán bộ đảng viên sao cho dân chủ, khách quan và chính xác.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Đảng bộ Khối tiếp tục tuyên truyền, quán triệt việc học tập các Nghị quyết của Đảng bộ đảng các cấp, sớm đưa các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước được triển khai sâu rộng vào cuộc sống. Gắn kết chặt chẽ Đảng bộ Khối với địa phương và doanh nghiệp để tiếp tục phát triển tổ chức đảng tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó phải đảm bảo đúng các chế độ chính sách cho người lao động trong doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast