Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 25/11, tại thôn Hòa, xã Thạch Hưng, Đoàn đại biểu HĐND do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn đã tiến hành tiếp xúc với cử tri TP. Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông báo khát quát nội dung, chương trình nghị sự kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI; kết quả thực hiện KT-XH, QP-AN năm 2014 của tỉnh; tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại công dân…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP. Hà Tĩnh ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nói chuyện thân mật với cử tri

Cử tri phấn khởi trước những thành tích khá toàn diện mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được thời gian qua; đồng thời mong muốn các đại biểu dân cử tiếp tục phát huy vai trò, đóng góp hiệu quả đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Cử tri TP. Hà Tĩnh bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề về hệ thống thoát thải trên địa bàn thôn Hòa và thôn Bình; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ cơ sở; nguồn giống phục vụ sản xuất nông nghiệp chưa đạt chuẩn; xây dựng chính sách trợ giá cây, con giống trong phát triển mô hình sản xuất; hạ tầng khu tái định cư chưa đồng bộ nên gây ô nhiễm; các cấp, ngành quan tâm giúp đỡ để nhân dân Thạch Hưng sớm có nước sạch sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP. Hà Tĩnh ảnh 2
Đông đảo cử tri TP. Hà Tĩnh tham gia buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh

Cử tri cũng đã phản ánh một số vấn đề như: mức giá đền bù xa thực tế, gây thiệt hại cho người dân vùng dự án; nhiều dự án thiết kế không phù hợp với thực tế gây khó khăn khi đưa vào sử dụng; chế độ, chính sách cho người có công, gia đình chính sách chậm được giải quyết…

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn, thiết thực, giải đáp một số băn khoăn, thắc mắc của cử tri; đồng thời tiếp thu một số kiến nghị để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Ngày 25/11, Đoàn đại bểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Sơn Thọ, Đức Hương, Đức Liên (Vũ Quang).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tiếp xúc cử tri TP. Hà Tĩnh ảnh 3
Cử tri Vũ Quang đề nghị quản lý chặt chẽ trong khâu giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Sơn Thọ, Đức Liên, Đức Hương phản ánh một số vấn đề cấp bách cần khắc phục như: nước sạch phục vụ sinh hoạt cho nhân dân, vệ sinh môi trường ở nông thôn chưa được đảm bảo; cần quan tâm đến người dân các xã Hương Điền, Hương Quang, Hương Minh sau khi tái định cư đến nơi ở mới; cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân; sớm công nhận xã Hương Điền là xã biên giới sau khi điều chỉnh địa giới hành chính; có sự đầu tư nguồn vốn lớn để xây dựng các công trình nhất là hệ thống đường giao thông theo Chương trình MTQG xây dựng NTM; tạo điều kiện cho các hộ dân vay vốn ưu đãi, cung cấp con giống, đặc biệt là giống lợn siêu nạc để phát triển chăn nuôi tập trung tại hộ gia đình.

Cử tri cũng đề nghị có mức điều chỉnh phụ cấp phù hợp cho đội ngũ cán bộ cấp xã, tăng phụ cấp cho cán bộ chi hội người cao tuổi; có cơ chế ưu tiên, tạo công ăn việc làm cho con em địa phương sau khi ra trường; quản lý chặt chẽ trong khâu giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp quan trọng của cử tri trình lên kỳ họp HĐND sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast