Biển Đông sẽ “nóng” diễn đàn khu vực ASEAN

Diễn đàn khu vực ASEAN ARF lần thứ 22 sẽ thảo luận những vấn đề nóng của khu vực, đặc biệt là vấn đề Biển Đông.

Hôm nay (6/8), trong khuôn khổ Hội nghị AMM 48 và các hội nghị liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia sẽ khai mạc Diễn đàn khu vực ASEAN ARF lần thứ 22.

Diễn đàn sẽ thảo luận những vấn đề nóng của khu vực như xung quanh vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, tình hình Syria và các vấn đề an ninh phi truyền thống khác. Đặc biệt nổi lên là vấn đề Biển Đông.

Biển Đông sẽ “nóng” diễn đàn khu vực ASEAN ảnh 1

Khai mạc SOM ASEAN

Sự tham gia của các nước lớn như Nga, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc… tại diễn đàn của ASEAN sẽ khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Cũng trong ngày hôm nay sẽ diễn ra cuộc họp của các Bộ trưởng ASEAN với 3 nước Đông Bắc Á, gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản theo cơ chế ASEAN + 3.

Tại hội nghị này, dự kiến các nước ASEAN + 3 sẽ thảo luận về chương trình hợp tác giai đoạn 2013-2017, triển khai những dự án mới và thúc đẩy hơn nữa cơ chế ASEAN + 3 trên tinh thần tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, xây dựng lòng tin.

Bên cạnh đó, Diễn đàn Đông Á với sự tham gia của 10 nước ASEAN với 8 nước đối tác cũng sẽ được nhóm họp trong ngày hôm nay để làm nổi bật cơ chế Đông Á, coi đây là cơ sở hình thành một liên minh hợp tác rộng lớn với sự tham gia của hầu hết các nền kinh tế hàng đầu thế giới, kêu gọi sự ủng hộ của các đối tác này vào sự phát triển chung của ASEAN trong từng giai đoạn phát triển.

Theo VOV

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast