Biểu dương các gương sáng, điển hình làm theo lời Bác

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/10, Hội Cựu TNXP Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và biểu dương nữ cựu TNXP tiêu biểu trong phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác” năm 2012 – 2014.

Biểu dương các gương sáng, điển hình làm theo lời Bác ảnh 1

Tính đến hết tháng 9/2014, toàn tỉnh có 257 hội cơ sở với hơn 9.000 hội viên. Đi đôi với việc thực hiện các chương trình công tác hội sôi nổi, tích cực, cán bộ hội viên luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động: xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng NTM… Toàn tỉnh đã xây dựng và phát triển 150 mô hình TNXP làm kinh tế giỏi. Cán bộ hội viên huyện hội Đức Thọ đã hiến gần 4000m2 đất làm đường giao thông nông thôn,

Chương trình “Uống nước nhớ nguồn – Nghĩa tình đồng đội” cũng hội cựu TNXP các cấp chú trọng. Toàn tỉnh đã xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng 69 nhà tình nghĩa và trao gần 1.200 suất quà, 100 sổ tiết kiệm… cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua kênh thông tin vận động, quyên góp của tỉnh hội, huyện hội.

Biểu dương các gương sáng, điển hình làm theo lời Bác ảnh 2

Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 5 nữ cựu TNXP tiêu biểu...

Việc củng cố và phát triển ban công tác nữ cựu TNXP được đặt đúng vị trí. Hiện có 11/12 ban cựu nữ TNXP hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống thăm lại chiến trường xưa thời gian qua cũng diễn ra rầm rộ đã khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi cho cán bộ, hôi viên và góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Biểu dương các gương sáng, điển hình làm theo lời Bác ảnh 3

... và trao giấy chứng nhận cho 59 hội viên “Cựu TNXP tiêu biểu nêu gương sáng làm theo lời Bác” giai đoạn 2012 – 2014.

Ghi nhận những nỗ lực đó, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh tặng bằng khen cho 5 nữ cựu TNXP tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; biểu dương và trao giấy chứng nhận cho 59 hội viên “Cựu TNXP tiêu biểu nêu gương sáng làm theo lời Bác” giai đoạn 2012 – 2014.

* Cũng trong sáng nay, huyện Hương Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014".

Biểu dương các gương sáng, điển hình làm theo lời Bác ảnh 4

Sau gần 4 năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, BTV huyện ủy Hương Sơn đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện, tạo nên những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Thể hiện rõ nét là các cấp ủy đảng đã đưa nội dung chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các kỳ sinh hoạt định kỳ, trở thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên tự giác xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với bản thân để rèn luyện và phấn đấu thực hiện. Phong trào thi đua yêu nước “Báo công làm theo lời Bác” tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

Biểu dương 11 tập thể và 55 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Biểu dương 11 tập thể và 55 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thông qua hoạt động giao ban báo công tuần và chào cờ báo công tháng đã kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong cán bộ, đảng viên và phát huy những mặt tích cực, xây dựng người cán bộ, đảng viên “nói đi đôi với làm” để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ các phong trào thi đua, xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực.

Hội nghị đã biểu dương 11 tập thể và 55 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast