Bỏ phiếu bầu cử sớm trên đảo Song Tử Tây

6g30g sáng 15-5, Quốc ca hùng hồn vang lên trong buổi chào cờ trang nghiêm trước cột mốc chủ quyền thiêng liêng trên đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa), mở đầu cho ngày bầu cử của quân và dân sinh sống ở xã đảo.

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Đại diện cử tri kiểm tra, niêm phong thùng phiếu - Ảnh: Tiến Long

Đây là một trong 21 khu vực bỏ phiếu thuộc khối đảo của huyện Trường Sa đồng loạt tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, huyện, xã khóa 2016-2021. Cuộc bầu cử diễn ra sớm hơn một tuần so với đất liền.

Từ 5g sáng, tất cả chiến sĩ, người dân trong trang phục chỉnh tề đã kéo về hội trường bầu cử. Mọi người cầm trên tay thẻ cử tri, hồ hởi chờ giây phút bỏ lá phiếu lựa chọn những đại biểu đại diện cho tiếng nói người dân vào Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện, xã nhiệm kỳ tới.

Nhiều người tranh thủ đọc kỹ, xem xét lại cẩn thận danh sách từng ứng cử viên được niêm yết. Tiếng bàn luận, trao đổi sôi nổi rộn vang khắp đảo.

Phía ngoài cầu cảng, một số ngư dân đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa và các lực lượng khác đang làm việc tại đảo cũng theo thuyền lên bờ chuẩn bị bỏ phiếu.

Đúng 7g buổi bỏ phiếu chính thức bắt đầu. Đại tá Phan Tuấn Hùng - phó Tư lệnh tham mưu trưởng, Bộ tư lệnh Vùng 4, Quân chủng hải quân - là người bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp sau đó lần lượt các cử tri bắt đầu lên bỏ phiếu. Không khí bỏ phiếu rộn ràng như ở đất liền.

Trong dòng người đến bỏ phiếu, chiến sĩ Lê Thành Long, đảo Song Tử Tây, cẩn thận đọc kỹ một lượt danh sách các ứng viên trước khi đặt bút bầu. Long háo hức bước lên bỏ phiếu bầu vào thùng phiếu.

Long chia sẻ với lá phiếu bầu mong muốn sẽ chọn được các đại biểu đại diện ý chí người dân, cùng góp tiếng nói trong nhiều vấn đề phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt là tiếng nói về các vấn đề biển đảo. “Mỗi sự quan tâm, động viên của đất liền như hiện nay sẽ giúp chúng tôi yên tâm, vững niềm tin gìn giữ chủ quyền của Tổ quốc”, Long nói. 

Còn với chị Nhữ Thị Kim Chi, 26 tuổi, chủ tịch Hội phụ nữ xã Song Tử, niềm vui ngày bầu cử như được nhân đôi bởi chị vừa là cử tri, đồng thời là ứng cử viên HĐND xã.

Chị Chi chia sẻ nếu trúng cử chị cũng muốn góp tiếng nói của mình xây dựng phong trào phụ nữ của xã. Còn bản thân là cử tri chị mong muốn đại biểu có tiếng nói hướng đến việc ngày càng phát triển biển đảo.

“Dù còn khó khăn, nhưng những tiếng nói quan tâm của các đại biểu sẽ giúp kéo đất liền gần hơn với người dân đang sinh sống ở đảo xa…”, chị Chi chia sẻ.

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Từ sáng sớm, các cử tri vãng lai đã lên đảo Song Tử Tây chuẩn bị bỏ phiếu - Ảnh: Tiến Long

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Xuồng CV đưa các đoàn đang làm việc ở đảo Song Tử Tây lên bỏ phiếu ở đảo - Ảnh: Tiến Long

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Lễ chào cờ trước giờ bầu cử trên đảo Song Tử Tây - Ảnh: Tiến Long

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Đông đảo cử tri chờ đến lượt bỏ phiếu - Ảnh: Tiến Long

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Chỉ huy và chiến sĩ bỏ phiếu - Ảnh: Tiến Long

bo phieu bau cu som tren dao song tu tay

Đại tá Phan Tuấn Hùng - phó Tư lệnh tham mưu trưởng, Bộ tư lệnh Vùng 4, Quân chủng hải quân - là người bỏ lá phiếu đầu tiên trên đảo Song Tử Tây - Ảnh: Tiến Long

Theo tuoitre.vn

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast