Bộ trưởng Nội vụ chờ báo cáo về 'công chức cắp ô'

Các bộ ngành, địa phương chẳng báo cáo nên Bộ Nội vụ vẫn chưa có số liệu để "chốt" bao nhiêu phần trăm công chức cả nước không hoàn thành nhiệm vụ.

Tại phiên họp Thường vụ QH hồi tháng 9, sau khi đưa ra con số sơ bộ là khoảng 1% công chức cả nước không hoàn thành nhiệm vụ, căn cứ báo cáo đánh giá năm nay từ các bộ ngành, địa phương gửi lên, Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình cam kết cuối tháng 9 sẽ họp báo công bố kết quả tổng hợp chính xác cuối cùng.

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình (phải): Phải có số liệu thực tế mới nói được. Ảnh: Lê Anh Dũng

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình (phải): Phải có số liệu thực tế mới nói được.
Ảnh: Lê Anh Dũng

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có cuộc họp báo đó. Trả lời vấn đề này bên hành lang QH sáng 31/10, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình cho biết chưa có thông tin, giải trình gì thêm vì chưa có số liệu cuối cùng.

"Cho tới nay các bộ ngành, địa phương vẫn chưa báo cáo đủ, bộ vẫn đang chờ để tổng hợp", ông Nguyễn Thái Bình nói. "Chừng nào có đủ thì trong họp báo hàng tháng của bộ sẽ công bố".

Bộ trưởng Nội vụ chia sẻ: "Bộ ngành, địa phương chẳng báo cáo, trong khi có đến 63 tỉnh thành và 5 chục bộ ngành".

Được hỏi liệu sau khi có đầy đủ báo cáo, con số 1% có thay đổi hay xê xích, Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình cho rằng "phải có số liệu thực tế mới nói được".

Việc đánh giá công chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc khu vực nhà nước là việc thường niên. Nhưng xét thực trạng hiệu quả của đội ngũ này, con số chỉ 1% không hoàn thành nhiệm vụ khiến dư luận rất băn khoăn và đặt câu hỏi về tính thực chất của việc đánh giá.

Trước đó, nhận định của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng 30% công chức nhà nước chỉ sáng cắp ô đi, tối cắp ô về, được dư luận đánh giá là phản ánh tương đối sát tình hình thực tế.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast