Bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên

Sáng ngày 5/11, tại Thành phố Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức cơ bản về biển, đảo Việt Nam cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc 17 tỉnh thành khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong thời gian một ngày, các học viên được nghe truyền đạt các chuyên đề: Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Luật Biển Việt Nam; Những căn cứ phát lý đấu tranh bảo vệ chủ quyền của các bên ở Biển Đông; Quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ngoài ra, các học viên còn được cung cấp những thông tin chính thống, cập nhật kiến thức cơ bản, chuyên sâu về biển, đảo; đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm của người làm báo và một số kinh nghiệm trong tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam...

Hội nghị cũng đã được nghe nhiều ý kiến tham luận, trao đổi, sáng kiến kinh nghiệm, bài viết tuyên truyền về biển, đảo nhằm bổ sung kiến thức nghiệp vụ, xác định rõ trách nhiệm nghề nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyên truyền biển, đảo gắn với hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn khẳng định: Thời gian qua, báo chí đã thông tin, tuyên truyền về biển, đảo một cách toàn diện, mạnh mẽ, phong phú, sâu rộng và đa dạng, góp phần quan trọng giúp dư luận xã hội và bạn bè quốc tế hiểu biết, nhận thức sâu sắc về những căn cứ pháp lý, khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam và quán triệt định hướng nhiệm vụ công tác tuyên truyền về biển, đảo trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast