Cả hệ thống chính trị vào cuộc ổn định tình hình ANTT tại dự án Formosa

(Baohatinh.vn) - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Lê Trọng Bính cho biết, ngay khi xẩy ra xô xát giữa các nhóm công nhân quá khích tại công trường dự án Formosa vào ngày 14/5 vừa qua, địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kịp thời đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp và người dân dịa phương trong KKT Vũng Áng.

>> Thăm hỏi, động viên công nhân người nước ngoài tại dự án Formosa

Cả hệ thống chính trị vào cuộc ổn định tình hình ANTT tại dự án Formosa ảnh 1

Các tổ công tác về tận các đảng bộ, chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể thông tin chính xác về diễn biến tình hình trong thời gian qua

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, hai ngày sau vụ xô xát giữa các nhóm công nhân quá khích tại công trường dự án Formosa, 100% cán bộ, nhân viên Tập đoàn Formosa và một số nhà thầu thi công trên công trường dự án Formosa đã trở lại làm việc bình thường. Tất cả các cửa hàng, ki-ốt kinh doanh của người dân trong KKT Vũng Áng đã hoạt động sôi động trở lại. Người dân và các chủ hộ kinh doanh sẵn sàng phục vụ người lao động trong và ngoài nước.

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Lê Trọng Bính cho biết, BTV Huyện ủy đã phân công, thành lập các tổ công tác do các đồng chí trong BTV làm trưởng đoàn về tận các đảng bộ, chi bộ, các tổ chức hội, đoàn thể để thông tin chính xác về diễn biến tình hình trong thời gian qua tại công trường Formosa.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc ổn định tình hình ANTT tại dự án Formosa ảnh 2

Các cửa hàng, ki ốt kinh doanh của người dân trong KKT Vũng Áng đã hoạt động sôi động trở lại

Đồng thời, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân các cấp từ huyện đến cơ sở tập trung tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về thái độ ứng xử, cách thể hiện tình cảm yêu nước, bảo vệ chủ quyền bằng hình thức ngoại giao, đàm phán, pháp lý quốc tế, không để bị kích động, gây rối mất ANTT. Lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu người dân cần kiềm chế, bình tĩnh, không tham gia vào các cuộc biểu tình, tuần hành tự phát; không làm ảnh hưởng đến môi trường hòa bình, ổn định, tạo diều kiện và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các nhà đầu tư, người lao động, doanh nghiệp nước ngoài.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast