Các đại biểu trúng cử bày tỏ niềm vui, xúc động khi được tín nhiệm

Trao đổi bên lề Đại hội, các đại biểu trúng cử bày tỏ niềm vui, niềm xúc động khi được Đại hội tín nhiệm với phóng viên VOV.

Chiều 26/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã thông qua danh sách 180 Uỷ viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Trao đổi bên lề Đại hội, các đại biểu trúng cử bày tỏ niềm vui, niềm xúc động khi được Đại hội tín nhiệm.

Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Đại hội
Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Đại hội

Còn các đại biểu tham dự Đại hội thì cho rằng, Ban chấp hành TW khóa XII có cơ cấu hợp lý, chất lượng, vừa có những đồng chí dày dặn kinh nghiệm, vừa có những người trẻ, những nhân tố mới, tin tưởng Ban chấp hành TW khóa XII sẽ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

Là người được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Trung ương khoá XII, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát cho rằng: "Có được kết quả bỏ phiếu thành công là do quá trình chuẩn bị về nhân sự được tổ chức chặt chẽ, dân chủ của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI, tạo điều kiện cho các đại biểu tham khảo thông tin của các ứng cử viên".

Bộ trưởng Cao Đức Phát cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được Ban Chấp hành Trung ương giao phó, sớm đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, đáp ứng mong đợi của các tầng lớp nhân dân và cán bộ Đảng viên: "Việc thông tin trái chiều đưa ra trước Đại hội chúng ta thấy vẫn không ảnh hưởng đến kết quả Đại hội thể hiện đúng đắn trong công tác nhân sự của Đảng ta cũng như bản lĩnh của các đại biểu trước Đảng, Nhà nước và nhân dân".

Xúc động khi trúng cử vào Ban chấp hành TW khóa XII, ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, giờ phút này, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi rất mong đợi kết quả Đại hội bởi 15 năm nay, đây là lần đầu tiên, con em Quảng Ngãi được trúng cử vào Ban chấp hành TW. Năm nay, Quảng Ngãi vừa có 1 đại biểu trúng cử Ủy viên chính thức, vừa có 1 đại biểu trúng cử ủy viên dự khuyết.

Các đại biểu trúng cử bày tỏ niềm vui, xúc động khi được tín nhiệm ảnh 2
Đại biểu Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Ông Lê Viết Chữ nói: "Đây là một niềm vui rất lớn. Vinh dự này là của Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi. Tôi với anh em trong đoàn cố gắng tiếp thu tối đa tinh thần Đại hội để vận dụng vào Quảng Ngãi cho thật tốt và với vai trò được tham gia Ban chấp hành TW, tôi sẽ có cố gắng hơn nữa để đóng góp với các đồng chí trong Ban chấp hành TW lãnh đạo tốt nhất thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII".

Với nhận định, công tác nhân sự cho Đại hội XII được tiến hành trong không khí dân chủ, theo đúng nguyên tắc và điều lệ Đảng, nhiều đại biểu cho rằng, những người trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương lần này đều là những người tiêu biểu. Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương đã phản ánh đúng quá trình chuẩn bị của Đảng về công tác nhân sự.

Đại biểu Phạm Hùng Thái, đoàn Tây Ninh tin tưởng: "Kết quả là chúng ta có đội ngũ Ban Chấp hành mới, trong đó có những nhân tố mới có triển vọng. Chúng ta hi vọng rằng Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ lãnh đạo đất nước đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới".

Đánh giá về kết quả bỏ phiếu Ban Chấp hành Trung ương khoá XII, đại biểu Đặng Huy Hậu, đoàn Quảng Ninh nhận định: "Đây là đại hội dân chủ với trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, dân tộc, các đại biểu dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn Ban chấp hành hội tụ được trí tuệ của Đảng, đủ sức mạnh đoàn kết để lãnh đạo đất nước đạt được những thành tích lớn hơn trong thời gian tới: “Tôi cho rằng các đại biểu đã rất trách nhiệm, nghiên cứu từng đại biểu tham gia ứng cử và đề cử tại Đại hội lần này, với tinh thần tâm huyết để chọn ra một Ban chấp hành đạt yêu cầu và nguyện vọng đề ra".

Đại biểu Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đoàn Hà Nội cho rằng: “Đại hội XII đã bầu được Ban Chấp hành có cơ cấu hợp lý, chất lượng tốt. Bên cạnh những đồng chí có kinh nghiệm lãnh đạo dày dặn, bản lĩnh chính trị vững vàng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII còn là những người trẻ, có tinh thần năng động, sáng tạo. Đây sẽ là đội ngũ kế cận, rất cần cho Đảng, cho đất nước trong thời kì mới- thời kì hội nhập sâu rộng với thế giới”.

Các đại biểu trúng cử bày tỏ niềm vui, xúc động khi được tín nhiệm ảnh 3
Đại biểu Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại biểu Hồ Quang Lợi nói: “Tôi nghĩ rằng, đất nước chúng ta đang cần một động lực mới. Ban chấp hành Trung ương được bầu lần này đủ sức mạnh lãnh đạo, đủ uy tín, tập trung được bản lĩnh, trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân chúng ta để đưa đất nước bước vào một thời kì mới”./.

Theo VOV.VN

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast