Các đảng bộ, chi bộ cơ sở thuộc Đảng uỷ CQDC Đảng cấp tỉnh tổ chức thành công đại hội điểm

Sáng 21-4, BTV Đảng uỷ Cơ quan Dân Chính Đảng (CQDCĐ) cấp tỉnh tổ chức sơ kết bước đầu công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội cơ sở.

Đến nay đã có 4 đơn vị tổ chức thành công đại hội điểm và 8 đơn vị được BTV Đảng uỷ duyệt đại hội. Nhìn chung, các văn kiện đại hội được chuẩn bị khá chu đáo. Hầu hết báo cáo chính trị trình đại hội được chuẩn bị nghiêm túc, bám sát tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị để kiểm điểm đánh giá khá toàn diện, sâu sắc về sự lãnh đạo của các đảng bộ, chi bộ trên các lĩnh vực công tác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tham gia BCH Đảng bộ Dân Chính Đảng lần thứ 14, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tham gia BCH Đảng bộ Dân Chính Đảng lần thứ 14, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Công tác chuẩn bị nhân sự cấp uỷ khoá mới, nhân sự đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ CQDCĐ được các đảng uỷ, chi uỷ cơ sở chuẩn bị kỹ theo đúng qui trình đảm bảo dân chủ, tập trung. Vì vậy, công tác bầu cử đại hội được tiến hành thuận lợi, đúng định hướng. Số dư trong danh sách BCH, BTV đảm bảo trên 15-20%. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở chỉ bầu 1 lần là đủ số lượng BCH với số phiếu tập trung cao; tỷ lệ nữ trong cấp uỷ bình quân là 15%. Đối với bầu các chức danh BTV, Bí thư, Phó Bí thư có tỷ lệ trúng cử cao, hầu hết đạt 100%.

Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, nêu lên những ưu điểm và hạn chế và rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ còn lại. Theo đó, để tập hợp được trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên, cấp uỷ cần chỉ đạo, tổ chức việc thảo luận tại các chi bộ, bảo đảm thực sự dân chủ, tôn trọng ý kiến của đảng viên, khuyến khích tranh luận thẳng thắn và tập trung vào những vấn đề trọng tâm, thiết thực.

Cấp uỷ cơ sở cần bố trí những đảng viên có kinh nghiệm và khả năng tổng hợp để ghi chép đầy đủ, trung thực các ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên để trình đoàn chủ tịch đại hội. Quá trình chuẩn bị nhân sự cấp uỷ phải căn cứ vào qui hoạch cán bộ, kết quả đánh giá cán bộ hàng năm; bảo đảm thực sự mở rộng dân chủ, đề cao trách nhiệm của tập thể cấp uỷ và cán bộ, đảng viên trong việc phát hiện, lựa chọn, giới thiệu nhân sự tham gia cấp uỷ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast