Các hoạt động nhân kỷ niện 62 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Các hoạt động nhân kỷ niện 62 năm ngày Thương binh liệt sỹ ảnh 1

* Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27-7, để tri ân đến những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh do các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thiện - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương, đặt vòng hoa và báo công tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm (Hương Sơn), Khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập và Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Trước anh linh của các vị lãnh tụ kính yêu của quê hương, đất nước và các anh hùng liệt sỹ, thay mặt các thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Bình báo công về những thành tựu tỉnh nhà đạt được trong những năm qua; đồng thời nguyện hứa Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

* Sáng 25-7, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân –UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB -XH, đồng chí Phan Đình Trạc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến dâng hoa và thắp hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Thiện - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại đây, đồng chí Bộ trưởng và các thành viên trong đoàn đã dâng nén hương thơm tỏ lòng thành kính và biết ơn các liệt sỹ và 10 cô gái TNXP đã hy sinh anh dũng cho độc lập dân tộc. Phát biểu tại lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nêu bật ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi lực lượng TNXP đã góp phần to lớn làm nên chiến thắng lịch sử giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời biết ơn những anh hùng, liệt sĩ, những cán bộ, chiến sĩ, TNXP đã không tiếc máu xương, dũng cảm, kiên cường chiến đấu và chiến thắng.

· Chương trình "Màu hoa đỏ 2009" do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Báo điện tử Người Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức, nhằm quyên góp kinh phí để trao tặng 1.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh nặng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Riêng Hà Tĩnh được 50 suất quà, trị giá mỗi suất 3 triệu đồng. Trong những ngày vừa qua, đại diện Ban tổ chức chương trình đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương và các doanh nghiệp ủng hộ chương trình đi thăm hỏi và tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại một số địa phương trong cả nước. Tính đến ngày 15-7-2009, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của 30 doanh nghiệp trong cả nước với tổng số tiền 1 tỷ 585 triệu đồng.

Tin, ảnh: Quang Linh

· Ngày 25-7, lãnh đạo và đại diện các phòng, ban trong Công ty cổ phân Sắt Thạch Khê đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng của 4 xã: Thạch Khê, Thạch Đỉnh, Thạch Bàn, Thạch Hải với tổng trị giá hơn 12 triệu đồng.

Mặc dù mới được thành lập hơn 2 năm nhưng thời gian qua CBCNV Công ty cổ phần Sắt Thạch Khê đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” được đông đảo CBCNV trong Công ty hưởng ứng sôi nổi.

Trà Giang (SVTT)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast