Các ý kiến thảo luận đồng tình cao với báo cáo đánh giá của UBND tỉnh

Sáng 11-12, các đại biểu HĐND tỉnh nghe ý kiến của UBMTTQ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ tham gia giám sát và xây dựng chính quyền năm 2009; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường.

Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XV

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 bên phải) trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (thứ 2 bên phải) trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 16 bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH năm 2009; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; nhiều vấn đề dân sinh bức xúc đã được giải quyết. Tuy nhiên, một số ý kiến trả lời của các thành viên UBND tỉnh còn mang tính hình thức, chung chung, chưa sát với thực tế nên cử tri không đồng tình.

Đa số ý kiến thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường của đại biểu HĐND tỉnh nhất trí với báo cáo của UBND tỉnh. Một số đại biểu cho rằng, báo cáo của UBND tỉnh chưa đề cập nhiều đến mô hình kinh tế hợp tác xã; đa số HTX hiện nay hoạt động chưa đúng luật, còn gặp nhiều khó khăn, cần có giải pháp để tháo gỡ, giúp các hợp tác xã hoạt động thực sự hiệu quả, đúng luật.

Trong triển khai thực hiện Nghị quyết 08 về nông nghiệp - nông thôn và nông dân của BCH Tỉnh ủy còn thiếu các chính sách cụ thể. Thực tế hiện nay, việc đầu tư cho khu vực nông thôn, nông nghiệp là không nhỏ nhưng chủ yếu là cho kết cấu hạ tầng, còn những vấn đề về chính sách khuyến khích, đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, chính sách thu hút và hình thành các HTX, trang trại chưa được quan đúng mức.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trò chuyện với các đại biểu

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trò chuyện với các đại biểu

Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất sản xuất được nhiều đại biểu quan tâm. Về tiêu chí hộ nghèo năm 2010 nên giảm 3-3,5%, không nên đưa chỉ tiêu giảm xuống dưới 10% vì sắp tới Chính phủ thay đổi tiêu chí cao hơn, nên sẽ khó đạt dưới 10%. Kim nghạch xuất khẩu năm nay không đạt chỉ tiêu đề ra, chưa khai thác triệt để các thế mạnh; nguồn thu từ hải sản có dấu hiệu chững lại, dịch bệnh phát triển, cần có chính sách đầu tư thoả đáng cho phát triển thủy sản và đưa vào mục tiêu năm 2010. Chất lượng dịch vụ du lịch của Hà Tĩnh hiệu quả thấp, giá cả bất cập, có nơi chưa công khai giá cả nên không thu hút được khách hàng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast