Cách hết chức vụ Đảng đối với Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh điện tử vào chiều nay (10/10), Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Trương Thanh Huyền cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Thủy - Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện, Bí thư Chi bộ Phòng TN&MT huyện Lộc Hà.

cach het chuc vu dang doi voi truong phong tn mt huyen loc ha

UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi hơn 2.300m2 đất thuộc xã Thịnh Lộc, trước đó đã thực hiện chuyển nhượng cho 5 hộ gia đình, cá nhân.

Ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ để xẩy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà).

Hình thức kỷ luật đối với ông Lê Văn Thủy là: cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức Bí thư Chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017-2020.

Huyện ủy Lộc Hà cũng đã áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với 3 cán bộ Phòng TN&MT và Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc vì liên quan đến các sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Là, hộ ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc) và một số sai phạm trong quản lý đất đai ở Thịnh Lộc.

Một lãnh đạo UBND huyện Lộc Hà cho biết thêm, sắp tới trên cơ sở quyết định thi hành kỷ luật của Ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện sẽ xem xét kỷ luật một cách nghiêm khắc đối với những sai phạm của ông Lê Văn Thủy - Trưởng phòng TN&MT huyện và các cá nhân liên quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast