Cán bộ dân vận phải bám sát cơ sở, gần dân để tuyên truyền, vận động

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/1, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 32-CT/TU của BTV Tỉnh ủy (khóa XVI) và tổng kết công tác Dân vận năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa chủ trì hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đức Tiến

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đức Tiến

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 32- CT/TU của BTV Tỉnh ủy “về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng mô hình Dân vận khéo trong thời gian tới”, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã tập trung lãnh đạo thực hiện một cách sâu rộng với nội dung cụ thể, thiết thực góp phần quan trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị, của toàn xã hội đối với công tác dân vận của Đảng.

Những cách làm hay, những mô hình điển hình “dân vận khéo” ở các đơn vị, địa phương là biểu hiện sinh động của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, thực sự trở thành phong trào thi đua sâu rộng và là giải pháp hữu hiệu để triển khai có hiệu quả các chủ trương, NQ của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, QPAN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh...

Các đồng chí: Trần Nam Hồng và Trần Thị Kim Hoa trao giấy chứng nhận mô hình "Dân vận khéo" cho các tập thể. Ảnh: Đức Tiến

Các đồng chí: Trần Nam Hồng và Trần Thị Kim Hoa trao giấy chứng nhận mô hình "Dân vận khéo" cho các tập thể. Ảnh: Đức Tiến

Năm 2013, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận tiếp tục được triển khai đồng bộ trong cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, với cách làm sáng tạo có trọng tâm, trọng điểm nên đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trên các mặt hoạt động, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh, kịp thời tham mưu đề xuất cho cấp ủy chính quyền nhiều chủ trương, giải pháp sát đúng. Sự phối hợp giữa ban dân vận với các sở, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền cơ sở ngày càng chặt chẽ đồng bộ hơn. Đội ngũ cán bộ dân vận phát huy tinh thần trách nhiệm, khức phục khó khăn, chủ động sáng tạo bám sát cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ giải pháp trọng năm 2014, Ban dân vận sẽ tham mưu cho cấp ủy tiếp tục triển khai thực hiện NQ đại hôi Đảng các cấp, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện NQ số 25-NQ/TƯ (Khóa XI) “về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”, NQ 06 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn Hà Tĩnh đến năm 2020 và những năm tiếp theo” và triển khai thực hiện hiệu quả "Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội", "Quy định về việc MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền"...

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu nêu những kinh nghiệm hay, việc làm tốt trong thực tế công tác dân vận ở cơ sở, đã thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN; đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị với tỉnh nhằm thực hiện tốt hơn công tác dân vận trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Nam Hồng biểu dương nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ dân vận từ tỉnh đến cơ sở trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững QPAN và nâng cao đời sống của nhân dân.

Về trọng tâm công tác dân vận sắp tới, cán bộ dân vận phải bám sát cơ sở, gần dân, sát dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Cần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, tiếp tục nhân rộng mô hình "Dân vận khéo", quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân để mọi người yên tâm, phấn khởi, tích cực xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast