Cần có chính sách hỗ trợ GQVL, nâng cao đời sống cho người dân

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, chiều 18/4, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Văn Yên (TP. Hà Tĩnh).

>> Cử tri mong muốn tiếp tục quan tâm, có chính sách đảm bảo an sinh xã hội

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp xúc bên lề hội nghị với cử tri phường Văn Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tiếp xúc bên lề hội nghị với cử tri phường Văn Yên

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường Văn Yên vui mừng trước kết quả hoạt động của Quốc hội nói chung, Đoàn ĐBQH tỉnh nói riêng trong thời gian qua và tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều quyết sách sát đúng tạo điều kiện cho Hà Tĩnh phát triển xứng tầm.

Đóng góp ý kiến vào nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp sắp tới, nhiều cử tri quan tâm đến công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân... Quốc hội cần có chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người dân; có chính sách tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Đặc biệt, cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường vai trò giám sát, có thái độ kiên quyết hơn nữa trong công tác phòng chống tham nhũng; có chủ trương và thái độ cứng rắn đối với vấn đề an ninh biên giới, biển đảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông tin với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự thông tin với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN

Xung quanh những vấn đề còn vướng mắc tại địa phương, tại cuộc tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri cho rằng phường Văn Yên là đơn vị nằm trên địa bàn TP. Hà Tĩnh song thời gian qua phường vẫn chưa nhận được sự quan tâm, đầu tư thỏa đáng; kết cấu hạ tầng, cơ sở văn hóa trên địa bàn đang dần xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân. Một số dự án triển khai trên địa bàn còn vướng mắc nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

Cử tri mong muốn tỉnh cần xem xét, giải quyết những vấn đề mà cư tri quan tâm, tập trung xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường, quản lý chặt chẽ công tác giết mổ gia súc, gia cầm, chấn chỉnh an ninh trật tự, quản lý đô thị trên địa bàn.

Sau khi nghe những kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu lãnh đạo UBND TP. Hà Tĩnh giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã tiếp thu, đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm và giải trình một số nội dung cử tri quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng đã thông tin với cử tri về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN của cả nước, của tỉnh và các cơ chế, chính sách cũng như phương hướng phát triển chung trong thời gian tới; chia sẽ với những khó khăn, vướng mắc của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao các sở, ban, ngành, lãnh đạo TP. Hà Tĩnh tập trung phân loại cụ thể một số nội dung cử tri đã nêu theo từng lĩnh vực để kịp thời xử lý. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, thời gian tới đội ngũ cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố cùng đoàn kết, nỗ lực, triển khai một cách quyết liệt các đề án của tỉnh, tập trung tái cấu trúc nền kinh tế; đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, mạnh dạn đổi mới phương thức sản xuất, xây dựng các mô hình kinh doanh cá thể, có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, thương mại – dịch vụ theo từng vùng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast