Can Lộc chủ động xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/6, huyện Can Lộc, đơn vị được Quân khu 4 và Tỉnh ủy chọn làm điểm tổ chức tổng kết 25 năm xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm an toàn làm chủ, sẵn sàng chiến đấu (ATLC-SSCĐ).

Cụm ATLC-SSCĐ được hình thành từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX, tại Hà Tĩnh hình thành đầu tiên ở huyện Can Lộc, sau đó nhân rộng ra toàn Quân khu IV và cả nước.

Xác định xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, cụm ATLC-SSCĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần ổn định tình hình trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở ở Can Lộc đã quan tâm lãnh đạo và có nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp và đạt nhiều kết quả tích cực.

Can Lộc chủ động xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện ảnh 1

Lãnh đạo huyện Can Lộc trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC-SSCĐ giai đoạn 1989-2015

Trong 25 năm qua, chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên ngày càng được nâng cao. Đến nay, số tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm 72,34%, 10,6% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc.

Hệ thống chính quyền từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn, chất lượng ngày càng nâng lên. Nếu như năm 1990 có 45,46% đơn vị xếp loại khá, thì đến năm 2014 có 86,96% đơn vị xếp loại khá.

Từ một huyện thuần nông, Can Lộc đã tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, phát triển CN-TTCN, TM-DV, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm; bình quân thu nhập ước đạt 25 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo còn 6,7%...

Can Lộc chủ động xây dựng cơ sở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện ảnh 2

Hàng năm công tác tuyển, giao quân đảm bảo chất lượng, hoàn thành 100% chỉ tiêu điều động tập trung huấn luyện SSCĐ, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, 100% cơ sở đạt tiêu chuẩn cơ sở vững mạnh toàn diện.

Tại hội nghị, huyện Can Lộc đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, cụm ATLC-SSCĐ giai đoạn 1989-2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast