Can Lộc triển khai tốt các nội dung chuẩn bị bầu cử

Chiều 29/4, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra công tác bầu cử và tình hình sản xuất vụ đông xuân tại huyện Can Lộc. Cùng đi có Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đã được huyện Can Lộc tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả cao. Nhờ đó, nhận thức của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc bầu cử được nâng lên, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động và chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử sắp tới.

Việc thành lập các tổ chức phụ trách công tác bầu cử, niêm yết danh sách cử tri, công tác chuẩn bị bầu cử được thực hiện đúng quy định. Công tác thông tin, tuyên truyên bầu cử được huyện đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tiếp tục được quan tâm đúng mức.

Qua các lần hiệp thương, đến nay, Can Lộc có 50 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, 974 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Xuân Lộc...
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Xuân Lộc...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Can Lộc trong thời gian qua. Về nhiệm vụ thời gian tới, đề nghị huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, sao cho số lượng cử tri đi bầu đông nhất; phát động các phong trào sản xuất kinh doanh, làm đường GTNT chào mừng ngày bầu cử; triển khai tốt các nội dung chuẩn bị công tác bầu cử theo kế hoạch và thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời có giải pháp khắc phục những sai sót, tuyệt đối không để vi phạm Luật bầu cử...

Trong thời gian chuẩn bị công tác bầu cử, Can Lộc cần giải quyết kịp thời, đúng pháp luật đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những đơn thư liên quan đến bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp; thực hiện tốt việc đảm bảo tình hình an ninh chính trị và TTATXH trước trong và sau bầu cử.

... và tình hình sản xuất vụ đông xuân tại xã Khánh Lộc
... và tình hình sản xuất vụ đông xuân tại xã Khánh Lộc

Sau buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Can Lộc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử và tình hình sản xuất vụ đông xuân tại các xã: Xuân Lộc, Khánh Lộc; thăm hỏi Linh mục Đậu Quang Hải (giáo xứ Tân Thành, xã Gia Hanh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast