"Cần quan tâm đến vấn đề con người và giáo dục con người"

(Baohatinh.vn) - Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2015. Cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, người dân toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích, góp phần hướng tới thành công sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Trước thềm đại hội, PV Báo Hà Tĩnh đã ghi nhận nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Nhân dân Hà Tĩnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh chia sẻ: Thời gian qua, tôi thấy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư là một việc làm đúng đắn, đi sâu vào quần chúng, tạo được những chuyển biến tích cực trong nhận thức của nhân dân, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

"Cần quan tâm đến vấn đề con người và giáo dục con người" ảnh 1

Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh.

Qua theo dõi công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tôi tin đại hội lần này sẽ có nhiều điều mới mẻ về kinh tế cũng như xã hội. Với tư cách là một đảng viên lâu năm, một người làm công tác nghiên cứu văn hóa, tôi mong muốn đại hội lần này chú trọng đến vấn đề con người và giáo dục con người.

Cần thể hiện quyết tâm chính trị cao, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển của đất nước.

Đại hội cần quan tâm đến mọi phương diện giáo dục con người, không nên nêu chung chung mà phải đặt ra nhiệm vụ cụ thể. Trong những nhiệm vụ cụ thể, cần có người đứng đầu, tập hợp, chủ trì và tổ chức, hướng dẫn… Có như vậy, những vấn đề kim, cổ của địa phương mới được nhận thức đúng đắn. Quá trình phát triển KT-XH của tỉnh mới nhận được sự đóng góp lớn của nhiều tầng lớp.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast