Cần quan tâm hơn nữa đến lĩnh vực y tế, giáo dục và những chính sách phát triển nông nghiệp - nông thôn

Đó là những vấn đề được hầu hết cử tri các địa phương quan tâm kiến nghị, đề xuất tại các buổi tiếp xúc với ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011-2016, diễn ra ngày 12/5.

>> Ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri

Những ngày qua, các ứng cử viên ĐBQH khoá XIII và HĐND tỉnh Hà Tĩnh khoá XVI tiếp tục các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương.

* Sáng 12 - 5, ngày làm việc thứ 3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng và các ứng cử viên ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt.

Cử tri Hương Khê mong muốn, các ứng cử viên khi trúng cử sẽ chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương những vấn đề liên quan đến một số bất cập trên lĩnh vực y tế, giáo dục, việc chậm thực hiện các chế độ chính sách, đặc biệt là cần có những chính sách đầu tư cho phát triển nông nghiệp - nông thôn thỏa đáng nhằm thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo.

Các ứng cử viên ĐBQH khoá XIII (đơn vị bầu cử số 1) tiếp thu ý kiến cử tri Hương Khê
Các ứng cử viên ĐBQH khoá XIII (đơn vị bầu cử số 1) tiếp thu ý kiến cử tri Hương Khê

Thay mặt các ứng viên ĐBQH khóa XIII, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn sự tin tưởng và những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của cử tri đối với các ứng cử viên, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải đáp về một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, bầu cử ĐBQH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 là một hoạt động chính trị, xã hội có ý nghĩa lớn. Để kỳ bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân, chính quyền địa phương và cử tri của Hương Khê cần ý thức đúng vai trò trách nhiệm của mình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thi công công trình thủy lợi, thủy điện Ngàn Trươi – Cẩm Trang; dự án nâng cấp đê La Giang. Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của chính quyền các cấp, ngành chức năng Hà Tĩnh cũng như các nhà đầu tư trong việc khắc phục khó khăn của lạm phát để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế và lưu ý các cơ quan, đơn vị liên quan cần tập trung khắc phục trong thời gian tới nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công các công trình.

* Cùng ngày, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng 17 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2011 - 2016 tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Du và cử tri khối phố 3, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh).

Chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày tại các cuộc tiếp xúc cử tri chủ yếu tập trung các vấn đề như: chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính; giải quyết việc làm cho các hộ dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất; tiêu thoát lũ trong thành phố; hệ thống giao thông nội thành; quản lý đô thị; phòng chống tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nêu chương chình hành động trước cử tri khối phố 3, phường Nam Hà

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nêu chương chình hành động trước cử tri khối phố 3, phường Nam Hà

Cử tri phường Nguyễn Du và khối phố 3 - phường Nam Hà vui mừng trước những bước phát triển của Hà Tĩnh và tin tưởng với trách nhiệm, năng lực của các ứng cử viên sẽ góp phần đưa tỉnh nhà tiến những bước dài trong phát triển kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng băn khoăn khi Hà Tĩnh vẫn chưa thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo; vì vây, các ứng cử viên cần quan tâm đến thực hiện an sinh xã hội, hiện thực hóa các chương trình phát triển KT-XH; có giải pháp thu hút nhân tài hiệu quả, tránh tình trạng chảy máu chất xám; quan tâm công tác quy hoạch, công tác quản lý và phát triển cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông đô thị, sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng TP Hà Tĩnh thành đô thị loại 2 và Hà Tĩnh sớm trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển.

Tại các điểm tiếp xúc, thay mặt các ứng cử viên, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định: dù trúng cử hay không trúng cử, với cương vị công tác của mình, sẽ tiếp tục tăng cường sâu sát cơ sở, nghe dân nói và nói cho dân hiểu, kịp thời giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị; tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở; xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, tâm huyết, phát huy dân chủ, tạo được niềm tin yêu với người dân; đề ra những quyết sách phù hợp với thực tế và nguyện vọng của cử tri và thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, sớm đưa Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển; xây dựng TP Hà Tĩnh ngang tầm, phấn đấu đến năm 2015, thành phố đạt tiêu chí đô thị loại 2.

* Tiếp xúc cử tri thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Vũ Quang, Đức Thọ, các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 3 (gồm các vị: Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Thị Sâm - Cán bộ Công ty CP XNK Thủy sản Hà Tĩnh; Lương Thị Thanh Hà - Giáo viên Trường THCS Lê Bình - Hương Sơn) cam kết góp sức xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, nâng cao vai trò giám sát của Quốc hội, quyết định phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH của đất nước nói chung, Hà Tĩnh nói riêng theo hướng phát triển bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội; thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, phản ánh kịp thời ý kiến của cử tri với Quốc hội; thực hiện vai trò cầu nối giữa nhân dân với Quốc hôi - cơ quan quyển lực cao nhất của nhà nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử viên ĐBQH khoá XIII Võ Kim Cự
Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử viên ĐBQH khoá XIII Võ Kim Cự

Với vai trò Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử viên ĐBQH Võ Kim Cự khẳng định sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để gớp phần đưa Hà Tĩnh thoát khỏi tỉnh nghèo, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Khu liên hợp gang thép và cảng biển Sơn Dương - Vũng Áng, công trình thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, trước hết hoàn thành quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới đối với 45 xã trong năm 2011.

Cử tri thị xã Hồng Lĩnh và các huyện: Vũ Quang, Đức Thọ mong muốn các ứng viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 3 quan tâm đến những vấn đề thời sự hiện nay như: đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện chính sách đối với người có công; đẩy mạnh xây dựng nông nghiệp - nông thôn và nông dân theo hướng hiện đại, bền vững; đảm bảo an ninh trật tự xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông; kiên quyết bài trừ nạn tham nhũng, gây thất thoát tài sản xã hội; cần có kế hoạch và lộ trình cụ thể trong việc khai thác tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường; các chích sách liên quan đến lĩnh vực đất đai…

* Tại buổi tiếp xúc với các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu sử số 2 và HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 6, cử tri các xã: Thạch Bằng, Tân Lộc, Thạch Mỹ, Bình Lộc, Thạch Kim, Thịnh Lộc (Lộc Hà) mong các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ tích cực tham gia giải quyết như: tăng cường đầu tư sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, chương trình, dự án; đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống kênh trục tưới tiêu sông Nghèn; nâng cao chất lượng KCB; kịp thời trợ giá cho nông dân, trợ giá xăng dầu cho như dân đi biển và đầu tư để đóng các tàu có công suất lớn phục vụ cho việc đánh bắt ...

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư huyện uỷ Lộc Hà Nguyễn Thị Nữ Y, ứng cử viên HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 6 tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa nếu trúng cử sẽ nỗ lực hết mình để tham gia giải quyết những vấn đề mà cử tri băn khoăn kiến nghị.

* Trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nghi Xuân, thay mặt các ứng cử viên ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 2, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri, đồng thời giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và ghi nhận những vấn đề liên quan để tiếp tục phản ánh, chỉ đạo các cấp, các ngành xử lý.

Tại buổi tiếp xúc cử tri các xã Xuân Mỹ, Xuân Hồng, Xuân Đan (Nghi Xuân), thay mặt 6 ứng cử viên HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 8, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đặng Quốc Vinh tiếp thu các ý kiến của cử tri, giải đáp trực tiếp những vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp tục đề xuất các cơ quan, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh khoá XVI (đơn vị bầu cử số 9) tiếp xúc cử tri Đức Thọ
Các ứng cử viên HĐND tỉnh khoá XVI (đơn vị bầu cử số 9) tiếp xúc cử tri Đức Thọ

* Cử tri các xã Đức Đồng, Trung Lễ, Bùi Xá, Trường Sơn và khối cơ quan huyện Đức Thọ đề nghị 6 ứng cử viên HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 9, nếu trúng cử cần đẩy mạnh phát triển KT-XH gắn với đảm bảo an sinh xã hội; chế độ người có công, nhất là đối với lực lượng TNXP; đảm bảo vệ sinh môi trường; quy hoạch và xây dựng các công trình thoát lũ, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đê La Giang, quốc lộ 8A đoạn qua địa bàn huyện, xây dựng nông thôn mới; tập trung cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và đội ngũ cán bộ cơ sở đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới; nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế; đào tạo và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn; ổn định giá cả vật tư và đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast