Cần thống nhất cách treo cờ Tổ quốc

Lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc, niềm tự hào của dân tộc. Việc treo cờ Tổ quốc trong các dịp lễ, tết là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, sự tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và ý thức trách nhiệm của chúng ta đối với sự nghiệp cách mạng hôm nay.

Rất nhiều địa phương, các cấp chính quyền đã ban hành những quy định cụ thể chặt chẽ, coi việc treo cờ là điều bắt buộc. Có những địa phương, việc treo cờ trong các ngày lễ trọng đã trở thành ý thức tự giác và là nét đẹp văn hóa cộng đồng, khu dân cư. Tuy vậy, việc treo cờ Tổ quốc các ngày lễ trọng còn rất nhiều vấn đề đặt ra như: kích cỡ to nhỏ, độ cao thấp cột cờ, màu đậm nhạt lá cờ, thời gian treo mấy ngày... Thậm chí, có nơi, cán bộ còn chủ trương treo cờ hơn nửa tháng liên tục, càng dài ngày càng có thành tích lớn, làm cho người dân không còn nhớ treo cờ ngày gì nữa.

Thực ra, việc treo cờ ở các công sở, cơ quan, đơn vị đã có quy định chung của Nhà nước, còn đối với các hộ tại các khu dân cư còn tùy thuộc vào các cấp chính quyền địa phương nên việc tổ chức treo cờ ở các khu dân cư chưa được quan tâm đầy đủ. Vì thế, có những lá cờ treo hết ngày này qua ngày khác, lá cờ không còn đẹp màu, ngay ngắn.

Để đảm bảo sự trang trọng và linh thiêng của lá cờ Tổ quốc, thiết nghĩ, khi treo cờ cần đảm bảo kích cỡ, đúng quy định chung, cần cất giữ lá cờ cẩn thận, không để nhàu nhĩ, màu sắc tươi mới và treo đúng vào ngày lễ trọng, để người dân thấy được ý nghĩa và trách nhiệm với lá cờ Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast